ClockThứ Ba, 21/03/2017 20:04

Châu Á thống trị bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giới

TTH - Các thành phố ở châu Á như Singapore và Tokyo là những nơi đắt đỏ nhất trên thế giới đối với người dân trong năm 2016, hãng thông tấn Nikkei ngày 21/3 đưa tin.

Nghiên cứu về Chi phí Sinh sống Toàn cầu được hãng Economist Intelligence Unit tiến hành phát hiện ra rằng, một nửa trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới nằm ở khu vực châu Á.

Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, theo nghiên cứu của Economist Intelligence Unit. Ảnh: Nikkei

Đáng chú ý, Singapore tiếp tục giữ vị trí cao nhất bảng xếp hạng trong năm thứ 4 liên tiếp, trong khi Hồng Kông đứng ở vị trí thứ 2.

Nghiên cứu tham khảo giá cả của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ tại 132 thành phố trên khắp thế giới cũng đánh dấu sự trở lại của các siêu đô thị ở Nhật Bản là Tokyo và Osaka. Đây là hai thành phố được xếp lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Tokyo tăng 7 bậc, trong khi Osaka tăng 9 bậc, chủ yếu do sự hồi phục bền vững của đồng yen.

Tiếp đó là Seoul, thủ đô của Hàn Quốc chỉ xếp thứ 50 cách đây 7 năm, bây giờ nắm giữ vị trí thứ 6, sau thành phố Osaka.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top