ClockThứ Tư, 06/03/2019 20:29

Châu Á tiếp tục dẫn đầu thế giới về mức tăng tỷ phú

TTH - Châu Á sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng dân số tỷ phú nhanh nhất thế giới trong 4 năm tới, bất chấp những bất ổn kinh tế trong khu vực liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế 10.000 tỷ USD

Ấn Độ dẫn đầu thế giới về mức tăng dân số tỷ phú, tiếp theo là Philippines và Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Theo báo cáo được công ty bất động sản Knight Frank LLP công bố ngày 6/3, số lượng tỷ phú châu Á sẽ tăng 27% lên 1.003 người trong giai đoạn 2018 - 2023, chiếm hơn 1/3 tổng dân số tỷ phú thế giới ở mức 2.696 người. Trong khi đó, tỷ lệ gia tăng dân số tỷ phú ở Bắc Mỹ và châu Âu lần lượt là 17% và 18%.

Đáng chú ý, Ấn Độ dẫn đầu thế giới với mức tăng tỷ phú dự kiến là 39%, tiếp theo là Philippines và Trung Quốc.

Ngoài ra, khu vực châu Á cũng sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất của các cá nhân có giá trị ròng cực cao, được định nghĩa là những người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên.

Hồi năm ngoái, thế giới đã có gần 200.000 cá nhân có giá trị ròng cực cao, hơn 2/3 trong số đó ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Sự nổi lên của các nền kinh tế châu Á cho thấy, thế giới sẽ có hơn 20 triệu người sở hữu ít nhất 1 triệu USD lần đầu tiên trong năm nay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Return to top