ClockThứ Năm, 20/07/2017 14:23

Châu Á: Triển vọng tăng trưởng kinh tế cải thiện nhờ nhu cầu xuất khẩu

TTH.VN - Tăng trưởng nhu cầu toàn cầu đối với xuất khẩu châu Á và giá dầu thấp sẽ giúp các quốc gia đang phát triển trong khu vực tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong năm nay và năm tiếp theo, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày hôm nay (20/7) cho biết.

ADB cảnh báo biến đổi khí hậu đe dọa châu ÁToàn cầu hoá bao trùm cuộc họp của lãnh đạo kinh tế châu ÁADB: Cần 26 nghìn tỷ USD đầu tư cho hạ tầng ở các nền kinh tế mới nổi châu ÁTìm tiền cho đầu tư hạ tầng ASEAN

ADB nhận định, nhu cầu toàn cầu đối với xuất khẩu của châu Á sẽ giúp nền kinh tế khu vực phát triển. Ảnh: DNA

Theo đó, khu vực sẽ tăng trưởng 5,9% trong năm nay và 5,8% vào năm 2018.

Ngân hàng đã cập nhật các dự báo được công bố trước đó hồi tháng 4, với mức dự báo tăng trưởng 5,7% cho khu vực trong năm nay và năm tới.

ADB cho biết, nhu cầu bất ngờ từ bên ngoài giúp cải thiện triển vọng tăng trưởng cho khu vực châu Á đang phát triển.

Trong đó, Đông Nam Á đang hướng đến đạt mức tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 5,0% vào năm tới, nhờ tăng trưởng cao trong quý I tại Malaysia, Philippines và Singapore, ADB nói thêm.

Ngân hàng cũng điều chỉnh viễn cảnh lạm phát đối với khu vực thêm 0,4 điểm phần trăm trong năm nay lên 2,6% và 0,2 điểm phần trăm trong năm tới lên 3,0%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & RW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top