ClockThứ Năm, 01/06/2017 20:03

Châu Á: Xuất khẩu tháng 5 suy giảm nhưng vẫn tăng trưởng trong quý II

TTH - Các nhà máy ở khắp châu Á đã rơi vào tình trạng ảm đạm trong tháng 5/2017 khi nhu cầu xuất khẩu giảm, nhưng theo các nhà phân tích, điểm yếu này có thể chỉ là tạm thời trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những bước đi vững chắc.

Đánh giá từ Dịch vụ các nhà đầu tư của Moody cho thấy, các nền kinh tế châu Á nói chung vẫn tăng trưởng trong quý II, khi hoạt động sản xuất tiếp tục được cải thiện - mặc dù với tốc độ khiêm tốn hơn - và sự tự tin của doanh nghiệp vẫn ở mức cao.

Sau khi vượt qua cuộc suy thoái thương mại kéo dài nhiều năm, xuất khẩu của châu Á có sự phục hồi mạnh mẽ trong năm nay, thường chủ yếu nhờ vào các mặt hàng điện tử. Tuy nhiên, những thuận lợi đối với hàng hóa Trung Quốc và nhu cầu về sản phẩm công nghệ dường như đang mờ nhạt dần.

Mặc dù vậy, chuyên gia kinh tế trưởng của ING Tim Condon cho rằng, triển vọng tăng trưởng của châu Á vẫn rất tích cực vì sự phát triển vững mạnh của các nền kinh tế ở Mỹ, Nhật Bản và Đức sẽ hỗ trợ khu vực này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top