ClockThứ Ba, 21/08/2018 18:38

Châu Âu: Các ca nhiễm sởi lên mức cao nhất kể từ những năm 90

TTH - Các trường hợp nhiễm bệnh sởi tăng vọt trong năm nay, đạt mức cao nhất trong 2 thập kỷ trên khắp lục địa châu Âu, trong bối cảnh tỷ lệ chủng ngừa sởi sụt giảm, tờ Straitstimes ngày 21/8 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay.

Châu Âu tiếp tục đối mặt với nhiệt độ cao gần chạm kỷ lụcNguy cơ dòng người di cư bất hợp pháp vào châu Âu tăng cao

Một bé trai được chủng ngừa sởi tại thủ đô Kiev, Ukraine. Ảnh: AFP

Hồi năm ngoái, con số này tăng lên 23.927 trường hợp; chỉ trong nửa đầu năm 2018, hơn 41.000 trường hợp được ghi nhận. Đáng chú ý, 37 trường hợp trong số đó đã tử vong.

Theo các quan chức y tế công cộng, ít nhất 95% dân số phải có khả năng miễn dịch để kiểm soát sự lây lan của bệnh sởi. Tuy nhiên ở châu Âu, chỉ có khoảng 90% trẻ em được chủng ngừa 2 liều theo khuyến cáo.

Một số quốc gia châu Âu, bao gồm cả những quốc gia tương đối giàu có như Pháp, Bỉ và Áo, tỷ lệ chủng ngừa sởi cũng chỉ ở mức 85% hoặc thậm chí thấp hơn. Trong khi đó ở nhiều quốc gia, tỷ lệ chủng ngừa sởi cho trẻ nhỏ thực sự giảm trong những năm gần đây.

"Mọi người không nhận thức được mối nguy hiểm tiềm tàng của căn bệnh này và có những bậc cha mẹ không nhìn thấy sự cần thiết phải chủng ngừa cho con cái", ông Mark Muscat, thuộc chương trình chủng ngừa của WHO ở châu Âu nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Return to top