ClockThứ Tư, 25/01/2017 07:03

Châu Âu triển khai biện pháp chống khói mù khẩn cấp

TTH.VN - Mức độ ô nhiễm cao khiến nhiều quốc gia châu Âu phải bắt đầu các biện pháp khẩn cấp trên khắp lục địa.

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông ÁBắc Kinh sẽ cấm lưu thông thêm 300.000 xe cũ trong năm 2017Bắc Kinh: 1.200 nhà máy ngừng hoạt động do ô nhiễm không khíTrung Quốc lại ban hành cảnh báo da cam về khói mù ở Bắc Kinh

Sự kết hợp của thời tiết lạnh giá, không có gió, cùng việc đốt than đá và gỗ để chống chọi với nhiệt độ sụt giảm khiến nhiều khu vực bị bao phủ bởi khói mù độc hại.

Thành phố Grenoble ở Pháp phủ kín bởi khói bụi ô nhiễm ngày 24/1. Ảnh: AFP

Hôm qua (24/1), Pháp, Anh và Bỉ đã khẩn trương ban hành cảnh báo cho người già, trẻ em và những người có vấn đề về hô hấp nên ở trong nhà và tránh gắng sức.

Tại thủ đô Paris của Pháp, những chiếc xe kiểu cũ và những chiếc xe có lượng khí thải ô nhiễm cao hơn được ra lệnh không lưu thông trên đường. Trong khi đó, các cơ quan chức năng cũng quyết định giảm chi phí giao thông công cộng. Ngoài ra, giới hạn tốc độ khi tham gia giao thông được áp dụng tại nhiều nơi trên nước Pháp.

Ùn tắc giao thông trong ngày thứ 2 thực hiện biện pháp hạn chế lái xe để chống ô nhiễm ở Lyon, Pháp. Ảnh: PressTV

Ở thủ đô London của Anh, khói mù dày đặt khiến khoảng 100 chuyến bay từ sân bay Heathrow bị hủy bỏ, trong ngày thứ hai liên tiếp.

Cảnh báo ô nhiễm cũng được ban hành ở ít nhất 20 thành phố trên khắp Hungary; trong khi ở thủ đô Budapest của nước này, phương tiện giao thông không có bộ chuyển đổi xúc tác, hay còn gọi là bộ chuyển đổi khí thải bị cấm lưu thông cho đến ngày hôm nay (25/1).

Một người phụ nữ mang mặt nạ đi bộ ở thủ đô Paris trong ngày đầu tiên thực hiện biện pháp hạn chế lái xe để chống ô nhiễm. Ảnh: PressTV

Tiếp đó, một kế hoạch chống khói mù đã được phê duyệt ở khu vực Krakow của Ba Lan, kêu gọi người dân thay đổi những lò sưởi gây ô nhiễm nhất đến năm 2023. Nước này cũng có kế hoạch ngăn chặn việc sử dụng than chất lượng thấp, hiện đang được dùng để sưởi ấm trong 70% ngôi nhà.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Return to top