ClockThứ Sáu, 16/02/2018 08:30

Cháu bé nặng 3,3kg chào đời trong khoảnh khắc giao thừa

TTH.VN - Lại thêm một niềm vui, hạnh phúc khi đêm giao thừa tại Bệnh viện (BV) Trung ương Huế đã chào đời nhiều cháu bé kháu khỉnh, mẹ tròn con vuông.

Hai cháu bé ra đời trong khoảnh khắc giao thừa năm Đinh DậuChớ coi thường bệnh tăng huyết áp trẻ em“Cháy” hết mình vì học sinh

Thời điểm gần 0 giờ ngày 16/2 (30 Tết),  BV Trung ương Huế đón cháu bé gái nặng 3,3kg cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp sinh thường. Cháu bé con của chị Phạm Thị Ngọc Châu và anh Nguyễn Phúc Lâm, tổ 2, phường Thủy Dương, Hương Thủy. Khoảnh khắc này có sự chứng kiến chúc phúc của người thân gia đình, đội ngũ y, bác sĩ khoa Sản và lãnh đạo BV Trung ương Huế.

Chị Châu hạnh phúc bên con gái 

Bác sĩ Trần Minh Thắng, trưởng kíp trực đêm giao thừa cho biết, kể từ chiều cuối năm đến lúc giao thừa, tập thể y, bác sĩ ở khoa không kém vất vả, làm việc hết công suất để chăm sóc sinh mổ 5 ca và sinh thường 8 ca; trong đó có trường hợp sản phụ thuốc nhóm máu hiếm ở huyện Phú Lộc phải sinh mổ vào lúc 19h. 

Hiện, khoa còn hàng chục trường hợp đang chờ sinh trong những ngày tới. Nhiều năm qua, Khoa sản, BV Trung ương Huế là địa chỉ tập trung khá đông sản phụ và người thân ở lại ăn Tết để đón chào thành viên mới trong niềm hân hoan, hạnh phúc. 

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Giữ hồn xưa từ mâm cúng Giao thừa

Thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ đón năm mới khi hàng ngàn người đổ xuống phố vui chơi, thì ở những tư gia mâm cúng được các gia chủ bày biện một cách giản dị nhưng thể hiện được sự thành kính, trang nghiêm trong khí trời giao năm.

Giữ hồn xưa từ mâm cúng Giao thừa
Return to top