ClockThứ Hai, 17/06/2019 10:11

Cháu Hà Nam mong được tiếp tục điều trị

TTH - Nhận được tin, nhà trường cử giáo viên về tận nhà tìm hiểu thì biết được cháu bị hẹp khúc nối bể thận niệu quản, nhưng do phát hiện quá muộn nên quả thận bên phải đã hư hoàn toàn phải cắt bỏ.

Trao quà, tiền hỗ trợ cụ Hồ Thị Ái Bảy

Gia đình cháu Hà Nam rất khó khăn, cần sự giúp đỡ, hỗ trợ

“Không được điều trị thường xuyên đã đành, cơm lại bữa đói bữa no nên chúng tôi rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu” – Cô giáo Nguyễn Thị Ngoan thở dài khi nói về cậu bé Lê Hà Nam, học sinh lớp 1 Trường tiểu học (TH) Vừ A Dính, huyện A Lưới.

Ba mẹ đều là người dân tộc Pa Cô, anh chồng năm nay 28 tuổi, chị vợ 31 nhưng đã có đến 4 người con; con trai lớn học lớp 6, con nhỏ mới hơn 1 tuổi. Chồng làm nghề vác tràm thuê, vợ vừa lo việc nhà vừa làm ruộng, thu nhập không đủ gạo cho gia đình 6 miệng ăn. Anh em cháu Hà Nam tự chăm sóc bản thân, đứa lớn trông đứa nhỏ khi ba mẹ đi làm. Cuộc sống nếu êm đẹp các cháu vẫn trưởng thành, nhưng cách đây nửa năm, khi Hà Nam vừa thi học kỳ I xong thì em vắng mặt liên tục, vài ngày sau đó ba cháu đến trường xin phép với lý do cháu bị bệnh thận.

Nhận được tin, nhà trường cử giáo viên về tận nhà tìm hiểu thì biết được cháu bị hẹp khúc nối bể thận niệu quản, nhưng do phát hiện quá muộn nên quả thận bên phải đã hư hoàn toàn phải cắt bỏ. Chi phí phẫu thuật sau bảo hiểm chưa đến 1 triệu đồng, nhưng ba mẹ em phải chạy vạy khắp nơi mới có được. Ngày ra viện, bác sĩ dặn dò kỹ phải thường xuyên tái khám và uống thuốc đúng chỉ định để bảo vệ quả thận còn lại. Thế nhưng, do gia đình không có điều kiện, lo đủ ăn cho các con đã quá vất vả, trình độ lại hạn chế nên ba mẹ Nam không nhận biết hết mức độ nguy hiểm về bệnh tình của con. Từ khi xuất viện đến nay, Nam chưa đi tái khám lần nào, ba mẹ cũng không có tiền mua thuốc cho em uống.

Hôm chúng tôi đến căn nhà nhỏ của gia đình cháu Hà Nam ở thị trấn A Lưới, các bức tường chỉ là sự chắp vá của những mảnh gỗ mục nát không đủ chắn gió, khuôn mặt người mẹ trẻ bên 4 đứa con nheo nhóc vẫn tươi cười trước cuộc sống quá khó khăn, chị dường như không biết tính mạng của cậu con trai thứ 2 đang bị đe dọa. Vì sức khỏe quá yếu, suốt học kỳ II vừa qua Hà Nam không đến trường. Nhân chuyến thăm lần này, cô giáo Ngoan nhắc nhở chị Hoàng Thị Cúc- mẹ Nam cố gắng năm học mới cho cháu đi học lại, nhưng mẹ Nam chỉ cười cười rồi trả lời câu được câu mất: “Hắn khỏe thì đi học, không khỏe thì đi không được”.

Là bệnh nhân, Hà Nam không những không được điều trị, không được bồi dưỡng mà đến bữa ăn hàng ngày cũng chưa đủ no thì việc đến trường như mẹ cháu nói quả là điều rất khó. Để cháu Nam được tiếp tục đến trường và có tiền chữa bệnh, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức quan tâm hỗ trợ để cứu giúp cháu bé.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô giáo Nguyễn Thị Ngoan, Trường TH Vừ A Dính, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0377070678; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Nguyễn Hà Nam, A Lưới).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top