ClockThứ Ba, 29/05/2018 09:11

Cháu Huế cần sự giúp đỡ

TTH - Mặc dù đã 7 tuổi nhưng cô bé nhỏ thó, có cái nhìn sợ sệt khi gặp người lạ. Khuôn mặt gầy nhưng đôi mắt sáng, thông minh. Cháu là Phạm Thị Huế học sinh lớp 1/1 Trường tiểu học Hoà Mỹ (Phong Điền).

Cần sự giúp đỡ để em Quyên được ghép thậnBé 3 tháng tuổi mồ côi mẹ, cha bị bệnh tâm thần

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở vùng đất Phong Mỹ (Phong Điền), Phạm Thị Huế là con của một bà mẹ đơn thân bị câm bẩm sinh. Mẹ Huế thậm chí còn không có được một cái tên đàng hoàng như bao người khác mà chỉ được gọi là… Câm- Phạm Thị Câm. Đang tuổi lao động nhưng chị Câm không đủ sức tự nuôi và tự chăm sóc bản thân, càng không có khả năng chăm sóc và nuôi con. Bé Huế sinh ra như cây cỏ, khi còn nhỏ cũng là lúc ông bà ngoại còn chút sức khoẻ nên cả nhà bốn người rau cháo nuôi nhau trong “ngôi nhà tình nghĩa” của xã cấp cho hộ nghèo.

Hiện nay ông bà ngoại ngày càng già, hai cậu là anh của mẹ cháu Huế đều đông con, vất vả nuôi gia đình nhỏ nên sự giúp đỡ cho cha mẹ già và mẹ con cô em gái tật nguyền ngày càng khó khăn. Thương cháu, vợ chồng anh Phạm Cư (cậu ruột của Huế) cũng chỉ thỉnh thoảng san sẻ bát cháo bát rau. Cả nhà cháu Huế sống bằng suất tiền hộ nghèo của người già và suất hỗ trợ người tàn tật (chưa tới 1 triệu đồng cho 4 người/tháng).

Huế còn bé đã đành, nay cháu đã đến tuổi đi học thì cái khó càng nhiều hơn khi nhu cầu sách vở, tiền học, tiền áo quần… phát sinh và đều không có nguồn. Trước tình cảnh này, Trường tiểu học Hoà Mỹ đã có nhiều hỗ trợ để Huế đến trường. Tuy nhiên, đây là một ngôi trường vùng núi, còn nhiều khó khăn nên sự hỗ trợ cũng chỉ mức tương đối.

Khi chúng tôi gặp Huế, cô gái nhỏ trong bộ đồng phục đã nhàu nát rất tội nghiệp. Người cậu nói như thanh minh: “Đồ đã cũ mà mẹ nó cũng không giặt sạch được…, vợ tui thì mấy ngày mới có thể qua quơ cào giặt giúp nên tội rứa đó”. Năm học 2017-2018 này, cô bé thuộc tốp học sinh giỏi của lớp, nhưng hoàn cảnh khó khăn khiến em khá tự ti. Huế nói, trong lớp em thân với một bạn thôi, đó là Lê Vi, nhưng nhà Vi “hơi giàu, nên cháu rất ngại”.

Hiện cháu Phạm Thị Huế rất cần sự sẻ chia để có điều kiện tiếp tục đến trường. Rất mong sự hỗ trợ của bạn đọc, những tấm lòng nhân ái; trước mắt, ai có đồng phục, áo quần cũ của bé gái từ 6 đến 10 tuổi, bộ sách lớp 2 còn dùng tốt xin gửi cho cháu. Địa chỉ của cháu: Phạm Thị Huế, thôn Phước Thọ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế; Hoặc Quỹ Sen xanh- Báo Thừa Thiên Huế, số 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; liên lạc số điện thoại: 0914078282.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top