ClockThứ Ba, 20/08/2019 15:32

Cháy 6 ha rừng kinh tế lúc nửa đêm

TTH.VN - Các lực lượng đã khống chế thành công ngọn lửa thiêu rụi 6 ha rừng keo lai của người dân xã Hồng Tiến (Hương Trà) lúc nửa đêm.

Cháy rừng thông trong khu huấn luyện quân sựGiúp dân dập lửa cứu rừngHuy động 1.500 người chữa cháy ở rừng thông phường An TâyCháy rừng thông cảnh quan ở phường An TâyĐã khống chế đám cháy ở Trường bắn Phú Bài

Đám cháy rừng tại chân đồi 410- Hồng Tiến lúc nửa đêm

Chiều 20/8, ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến cho biết, hiện tại UBND xã đang phối hợp với lực lượng Công an thị xã, Hạt Kiểm lâm Hương Trà và Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Hương làm việc với các đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ đêm 19/8, tại khu vực chân đồi 410 thuộc thôn 3, xã Hồng Tiến, xuất hiện đám cháy rừng. Do có gió lớn cùng với địa hình phức tạp, thời tiết hanh khô khiến ngọn lửa lan nhanh, bao trùm cả khu vực rừng kinh tế của các hộ dân.

Phát hiện đám cháy giữa đêm khuya, người dân lưu thông trên tuyến Quốc lộ 49 từ A Lưới nhanh chóng báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, UBND xã Hồng Tiến đã huy động lực lượng hơn 100 người gồm công an, dân quân, thanh niên xã phối hợp với lực lượng kiểm lâm, và Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Hương tiến hành triển khai bao vây, khống chế không cho ngọn lửa lan rộng. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 20/8, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

“Thống kê ban đầu cho thấy có 15 ha rừng bị thiệu rụi; trong đó có 6 ha rừng kinh tế keo lai từ 2-4,5 năm tuổi của 7 hộ dân bị thiệt hại hoàn toàn, còn lại là diện tích thực bì. Đây là diện tích đất rừng trước đây của Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Hương giao lại cho địa phương, đưa về cho các hộ dân để canh tác. Hiện tại xã đang phối hợp với các cơ quan chức năng, làm việc với các đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ việc”, ông Hòa cho biết thêm.

Hiện trường cháy rừng tại chân đồi 410 xã Hồng Tiến trong đêm

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên- Nhật Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui
Return to top