ClockThứ Hai, 05/12/2016 14:12

Cháy khách sạn hạng sang ở Pakistan, ít nhất 11 người tử vong

TTH.VN - Một trận hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại một khách sạn hạng sang ở thành phố Karachi,Pakistan vào sáng nay (5/12). Vụ cháy khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Thổ Nhĩ Kỳ: Cháy trại trẻ mồ côi, ít nhất 12 người thiệt mạng​Máy bay rơi, cháy ngùn ngụt ở MỹHàng trăm người nhập viện sau các vụ cháy ở vùng Đông Nam nước Mỹ​Cháy xưởng may tại Ấn Độ, 13 công nhân thiệt mạngMáy bay bốc cháy, sân bay quốc tế Chicago tạm thời đóng cửaMalaysia: Cháy bệnh viện ở Johor, ít nhất 6 người thiệt mạng

Khách nước ngoài rời khỏi khách sạn sau khi trận hỏa hoạn xảy ra. Ảnh: Reuters

Ngọn lửa ban đầu bùng phát trong khu bếp ở tầng trệt của khách sạn Regent Plaza, khiến nhiều khách đang lưu trú bị mắc kẹt ở tầng trên. Được biết, khách sạn gặp sự cố có hơn 400 phòng.

Một đoạn phim video cho thấy, một số người đã buộc các ga trải giường vào nhau để trèo xuống đất từ cửa sổ tầng trên, khi khói bao trùm khắp khách sạn.

Thị trưởng thành phố Karachi, ông Waseem Akhtar nói với các phóng viên rằng, hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Nhiều cao ốc ở Pakistan có tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo, trong khi nhân viên cứu hỏa của thành phố thường được trang bị thiết bị chữa cháy nghèo nàn và không đầy đủ.

Một người quay phim của hãng tin Reuters cho biết, ngọn lửa được khống chế lúc 9h30 (giờ địa phương).

Tờ Dawn dẫn lời một bác sĩ cấp cao tại bệnh viện lớn nhất của thành phố Karachi báo cáo, ít nhất 65 người bị thương, hầu hết trong số họ bị gãy xương hoặc bị thương do các mảnh kính vỡ.

Cũng theo nguồn tin này, không rõ trong số các nạn nhân của vụ cháy có du khách nước ngoài hay không. Tuy nhiên, hãng tin Sputniknews cho hay, có 3 người nước ngoài trong số những người bị thương, mặc dù không tiết lộ quốc tịch của họ. 

Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiếp tục, vì vẫn có thể còn người bị mắc kẹt bên trong khách sạn. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn
Cháy, phần lớn do hệ thống điện

Sau thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) là do hệ thống điện. Như vậy, vấn đề hệ thống điện tại các chợ cần phải được rà soát kỹ lưỡng để sớm khắc phục triệt để, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cháy chợ.

Cháy, phần lớn do hệ thống điện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top