Thế giới

Cháy rừng ở Indonesia thải ra 360 triệu tấn CO2

ClockThứ Sáu, 27/09/2019 20:33
TTH - Trong một cảnh báo, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên Singapore, ông Masagos Zulkifli cho biết, từ tháng 8 đến nay, các vụ cháy rừng ở Indonesia đã thải ra 360 triệu tấn carbon dioxide, nhiều hơn lượng phát thải của Tây Ban Nha trong cả năm 2018, gây tác động lớn đến khí hậu.

Cháy rừng ở Indonesia – 10 triệu trẻ em gặp nguy hiểmIndonesia “làm mọi thứ” để dập tắt cháy rừng

Các đám cháy rừng ở Indonesia đang gây tác động lớn đến môi trường. Ảnh: AP/VTV

Các vụ cháy rừng ở Indonesia, được cho là do việc đốt rừng của nông dân để dọn sạch đất cho nông nghiệp, đã gây ra khói mù xuyên biên giới ở Singapore và Malaysia trong những tuần gần đây.

Cháy rừng là một vấn nạn hàng năm, nhưng đây là năm tồi tệ nhất kể từ năm 2015 do thời tiết khô hạn. Trong bối cảnh khói mù xuyên biên giới được coi là “tai họa dai dẳng” của Đông Nam Á, Bộ trưởng Masagos cho rằng, cần phải có hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn tình trạng này tái diễn.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Xử phạt doanh nghiệp gây ô nhiễm tại KCN Phú Bài

Ngày 9/12, UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV đầu tư & phát triển hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN Phú Bài - TX. Hương Thủy) do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Xử phạt doanh nghiệp gây ô nhiễm tại KCN Phú Bài
Hệ lụy của thời trang nhanh

Thuật ngữ “thời trang nhanh” hay thời trang “mì ăn liền” dùng để chỉ những loại hàng may mặc giá rẻ, sản xuất hàng loạt và nhanh chóng để bắt kịp các xu hướng thời trang mới nhất. Ngày càng có nhiều bạn trẻ sử dụng thời trang nhanh đã gây nên một sức ép lớn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Hệ lụy của thời trang nhanh
Return to top