ClockThứ Bảy, 03/08/2019 12:36

Cháy rừng thông ở Hương An

TTH.VN - 7h30 sáng 3/8, tại khu vực rừng thông của HTX Nông nghiệp Hương An, phường Hương An, thị xã Hương Trà (tiếp giáp nghĩa trang phường và công viên nghĩa trang Hương An Viên) xảy ra vụ cháy rừng thông xen keo làm thiệt hại gần 1ha rừng.

Nơi xảy cháy nằm gần khu vực lăng mộ của người dân địa phương

Có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ cháy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, sau khi được tin báo của người dân, thị xã, chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng gần 100 người gồm dân quân tự vệ, người dân địa phương, HTX Nông nghiệp Hương An, kiểm lâm, công an đến tại hiện trường để khống chế vụ cháy.

Sau hơn 3h nỗ lực dập lửa, đến khoảng gần 11h ngày 3/8, chính quyền địa phương cùng người dân, các đơn vị liên quan đã cơ bản khống chế vụ cháy rừng thông.

Vụ cháy làm thiệt hại gần 1ha rừng thông xen keo của HTX NN Hương An

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, gió lớn, lửa bốc cháy nhanh nhưng nhờ nơi xảy cháy tiếp giáp đường nội bộ Công viên nghĩa trang Hương An Viên nên tạo thành đường ranh cản lửa, giúp chúng tôi gặp thuận lợi trong việc khống chế, xử lý vụ cháy.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, bước đầu theo nhận định của lực lượng chức năng vụ cháy xảy ra do người dân đi thăm mộ và đốt vàng mã.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre

Ngày 5/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND huyện Nam Đông tổ chức gặp mặt động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương chợ Khe Tre sau vụ thiệt hại do hỏa hoạn.

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre
Return to top