ClockThứ Tư, 06/07/2016 14:29

Cháy trụ đèn quảng cáo ở đường Lê Lợi

TTH - Khoảng 21 giờ 20 phút, tối 5/7, cột đèn quảng cáo tại đường Lê Lợi, do Doanh nghiệp tư nhân quảng cáo và trang trí nội thất Lê Nguyễn đầu tư và quản lý bốc cháý.

Một phần cột đèn quảng cáo phía đường Hoàng Hoa Thám bị cháy đen

Tại hiện trường sáng 6/7, một phần cột đèn quảng cáo ngay mép đường Hoàng Hoa Thám đến giữa đường Lê Lợi cháy đen, phần tủ điện bên trong cháy rụi, từng mảnh vỡ rơi xuống đường. Toàn bộ dây điện chiếu sáng bên ngoài và một phần các tấm lưới cũng cháy, song chưa được khắc phục, dọn dẹp.

Tủ điện bên trong bị cháy rụi

Bảo vệ Khách sạn Sài Gòn-Morin, người đầu tiên chứng kiến vụ việc cho hay, lúc đang đứng trước tiền sảnh khách sạn, ông nghe tiếng nổ lớn phát ra từ tủ điện dưới chân cột đèn quảng cáo, sau đó lửa bùng lên và lan rộng lên phía trên. Vụ cháy nổ kéo dài khoảng 30 phút mới kết thúc nhờ có sự can thiệp kịp thời của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Theo nhận định của những người chứng kiến sự việc, nguyên nhân dẫn đến cháy cột đèn quảng cáo có thể do chập điện. Song, nhờ nguồn điện ở các vị trí quảng cáo có công suất không lớn, chỉ 12V và các thanh sắt không gãy, rơi xuống đường nên không gây thiệt hại, nguy hiểm đến tính mạng người đi đường.

Nhờ có sự can thiệp kịp thời của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh nên đám cháy nhanh chóng được dập tắt

Liên hệ ông Lê Đức Tốn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân quảng cáo và trang trí nội thất Lê Nguyễn về sự cố này, ông Tốn khá bất ngờ với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Sau đó, doanh nghiệp này cử người đến hiện trường khảo sát và tìm cách khắc phục. Theo ông Tốn, khả năng phải mất 1-2 ngày mới khắc phục sự cố, bao gồm sơn lại các vị trí bị cháy đen trên ống sắt, bắt bóng đèn, dây điện, các tấm lưới…

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần cho lâu dài

Hàng loạt công sở ở Huế hiện nay không còn sử dụng nữa. Các cơ quan này đã tập trung về trung tâm hành chính công. TP. Huế thì có Trung tâm Hành chính công của thành phố. Tỉnh thì có Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Nhiều vị trí công sở nói trên nằm trên vị trí đất vàng. Giờ chưa khai thác được thành ra… lãng phí.

Cần cho lâu dài
Kết nối không gian văn hóa nhìn từ “phố bảo tàng”

Sau một năm được kết nối với nhau bằng việc hạ giải hệ thống các hàng rào sắt thép, “tuyến phố bảo tàng” Lê Lợi dọc theo bờ Nam sông Hương không chỉ thông thoáng mà còn tạo được sự sang đẹp của đô thị văn hóa di sản.

Kết nối không gian văn hóa nhìn từ “phố bảo tàng”
Thoáng đãng và thân thiện

Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, TP. Huế huy động nhân lực triển khai các dự án chỉnh trang, làm đẹp cho không gian đô thị Huế để tạo thêm nhiều địa điểm vui chơi giải trí cho người dân và du khách.

Thoáng đãng và thân thiện
Khởi động lại việc tháo dỡ hàng rào trên đường Lê Lợi

Sau một thời gian ngưng trệ, việc tháo dỡ hàng rào ở các trụ sở cơ quan, bảo tàng… dọc theo đường Lê Lợi đã được triển khai trở lại. Dù chậm vẫn hơn không, với hy vọng khi hệ thống hàng rào toàn tuyến này được hạ giải sẽ làm cho không gian các trụ sở, bảo tàng, không gian trưng bày kết nối với công viên, vỉa hè thông thoáng, tính thẩm mỹ, kết nối đường đi bộ dọc theo bờ sông Hương ra hướng đường Lê Lợi trở nên dễ dàng hơn.

Khởi động lại việc tháo dỡ hàng rào trên đường Lê Lợi

TIN MỚI

Return to top