ClockThứ Hai, 12/02/2018 19:17

Chen chân sắm tết trong siêu thị

TTH.VN - Chiều 12/2 (27 Tết), lượng khách đổ về hai siêu thị lớn trên địa bàn TP. Huế đó là Big C và Co.opmart đông ngùn ngụt, gấp nhiều lần so với ngày thường. Sức mua tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, đồ khô, bánh kẹo... Thời điểm này được đánh giá là sôi động nhất của năm ở hai trung tâm mua sắm này.

Sản xuất 50 tấn bánh chưng, mứt gừng phục vụ Tết Mậu TuấtThêm cơ hội cho đặc sản Cố đôGần 350 doanh nghiệp tham gia Tháng bán hàng khuyến mạiKết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm địa phương

Khu vực tính tiền ở siêu thị Big C Huế chiều 12/2 đông đúc khách xếp hàng chờ 

Có thể thấy rõ nhất ở khu vực tính tiền của hai siêu thị, khách hàng phải xếp hàng khá lâu vì lượt chờ rất đông dù số lượng quầy tính tiền được tăng lên để đáp ứng khách.

Hàng ngàn người đổ dồn vô siêu thị

Theo chân những khách hàng đi vào từng gian hàng ở bên trong Big C mới thấy sức nóng của lượng hàng bán ra cũng như người mua đông kín cả siêu thị. Ở gian hàng trái cây nằm phía cuối tầng 2 siêu thì này, dòng người chen chúc nhau lựa trái cây xuất xứ từ Mỹ, Úc, Pháp để chuẩn bị cho mâm cúng ngày Tết.

“Tất cả đã mua đủ, chỉ còn trái cây nên tranh thủ vào siêu thị để mua. Giá ở đây không tăng và uy tín hơn nên tôi rất yên tâm”, chị Nguyễn Thu Hoài (Tây Lộc, TP. Huế) hào hứng nói khi vừa chọn mua xong hơn 5kg táo. Chị Hoài cho hay, cứ ngỡ đi siêu thị giờ này sẽ thưa người nhưng khi vào bên trong mới giật mình vì đông chưa từng thấy!

Rất nhiều người dân từ thành phố cho đến các huyện thị trên địa bàn tỉnh tranh thủ những ngày cuối năm để đi siêu thị sắm Tết. Ngoài trái cây, phần lớn hàng hóa trong xe hàng của khách là rau, củ, quả hay lạp xưởng, mứt khô, bánh kẹo các loại, thức uống cùng thực phẩm thiết yếu hằng ngày như dầu ăn, đường, sữa..

Không riêng gì Big C mà siêu thị Co.opmart thời điểm này cũng nhộn nhịp người mua. Đến cuối giờ chiều 12/2, còn rất đông người tập trung đổ về khu vực tính tiền. “Mấy hôm nay tụi em phải tính tiền mệt nghỉ, hoạt động liên tục vẫn không đáp ứng được lượng khách đến mua”, một nhân viên tính tiền ở Co.opmart nói vội với chúng tôi. Không riêng gì bộ phận tính tiền, bộ phận giao hàng cũng hoạt động hết công suất nhiều ngày qua.

Một khách hàng chăm chú chọn lựa mặt hàng tươi sống tại siêu thị Co.opMart Huế

Anh Lê Diên Nơ, Trưởng bộ phận Maketting Siêu thị Co.opmart Huế cho biết, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, siêu thị đã tăng cường mặt hàng thiết yếu lên 2-4 lần. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết tăng 15% so với năm trước. Cao nhất vẫn nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàng công nghệ được ưa chuộng dịp tết như bánh mứt và nước giải khát, bia. Bên cạnh đó là các mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món....

Cũng theo anh Nơ, lượng khách vào ra siêu thị những ngày này khoảng 5.000 lượt, tăng gấp 2 lần so với năm trước và 3-4 lần so với ngày thường. Lượng khách đông, do vậy đơn vị cũng tăng cường nhân viên và thuê thêm nhân viên thời vụ. “Ngoài hơn 130 nhân viên chính thức, chúng tôi phải thuê thêm 20 nhân viên thời vụ. Riêng nhân viên khối văn phòng cũng được huy động hỗ trợ khách hàng để giảm dòng chờ.

Đi sắm Tết muộn vì chờ lương, thưởng

Đứng giữa đám đông hàng dài chờ tính tiền ở tầng 2 siêu thị Big C, nhiều khách hàng cho biết, lí do đi siêu thị mua sắm thời điểm này là do vừa nhận được tiền lương, thưởng Tết. Tay xách một giỏ hàng khá nặng chờ tính tiền, chị Hoàng Thị Ánh (Phú Mỹ, Phú Vang) nói rằng, do là công nhân của một công ty tư nhân nên việc nhận lương thưởng hơi muộn. Ngay khi nhận được tiền, chị liền đến siêu thị Big C mua sắm Tết. Chị kể, hàng mà chị mua chủ yếu là bánh kẹo, mứt, và một vài món đồ nhắm để dọn cho khách trong ngày Tết. “Đi siêu thị giờ đã trở thành thói quen nên lễ hay Tết, gia đình cũng vào đây để mua hàng. Ở đây vừa đảm bảo, giá cả vừa có niềm yết rõ ràng, đỡ mất công trả giá...”, chị Ánh lý giải.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Vân (Thủy Dương, Hương Thủy) cũng mua sắm khi vừa nhận lương. Chị cho biết, là nhân công lao động bình thường cho một chủ cơ sở kinh doanh thủy sản, năm nào cũng nhận lương khá muộn nên việc mua sắm thường rơi vào ba ngày cuối năm. Trước cảnh đông đúc chờ tính tiền chị vẫn mỉm cười vì tâm niệm Tết phải đông đúc mới vui, chờ một tí cũng chẳng sao.

Mặt hàng bánh kẹo phục vụ Tết được nhiều bà mẹ lưu tâm, chọn lựa 

Có thể thấy rõ lượng khách đổ về Big C đông chính nhờ vào cam kết khóa giá, niêm yết không đổi đối với 11.300 sản phẩm hàng tiêu dùng. Bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc Siêu thị Big C Huế cho hay, chưa khi nào Big C Huế đông như thời điểm này. Theo ước tính, lượng khách sắm Tết những ngày cuối năm nay tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Con số lượt mua lên đến 10.000 lượt/ngày, chưa kể khách hàng là người thân đi theo. “Sức bán ra những ngày này cao điểm có khi lên tới 5 tỷ đồng. Hàng được tiêu thụ mạnh nhất vẫn là thực phẩm tươi sống, trái cây và rau củ quả”, bà Thủy nói và cho biết ngoài 400 nhân viên phục vụ, đơn vị thuê thêm 30% nhân viên thời vụ, tăng thêm 5 máy tính tiền.

Theo kinh nghiệm nhiều năm làm quản lý siêu thị, bà Thủy cho rằng, thời điểm này khách hàng đi mua sắm đông đúc do nhận lương, thưởng muộn. Ngoài ra, thời tiết mưa lạnh liên tục cũng ảnh hưởng việc đi lại. “Nắm bắt được nhu cầu, thị trường khách hàng, chúng tôi cũng tăng giờ bán lên 2 tiếng/ngày. Sáng mở cửa sớm hơn 1 tiếng, và tối đến 23g mới đóng cửa, thời gian duy trì đến trưa 30 Tết”, bà Thủy nói tiếp.

Cả hai siêu thị cũng cho biết, thời gian siêu thị mở cửa lại vào ngày mồng 3 Tết. Bởi khách hàng xứ Huế chủ yếu mua hàng dự trữ rất nhiều vào dịp cuối năm  để ăn Tết với quan niệm sung túc, đầy đủ và hạn chế đi mua vào những ngày đầu năm.

Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi nhận tại hai siêu thị Big C và Co.opMart chiều 12/2:

Mặt hàng trái cây được nhiều người chọn lựa bên trong Big C

Khách xếp hàng chờ đến lượt tính tiền ở Big C. Mặc dù đã tăng thêm quầy tính tiền nhưng lượng khách quá đông nên gần như không thể đáp ứng hết

Dòng người bên trong siêu thị Big C kín mít

Một gian hàng khuyến mãi Tết được nhiều khách hàng chọn lựa

Rau xanh bên trong Co.opmart được đánh giá là mặt hàng với sức mua tăng chóng mặt những ngày giáp Tết

Quang cảnh mua sắm bên trong Big C chiều 12/2

Bài, ảnh,clip: NHẬT MINH

     

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 9668/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng trong triển khai Công điện số 766/CĐ-TTg ngày 24/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động "Tín dụng đen".

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

TIN MỚI

Return to top