ClockChủ Nhật, 26/02/2012 05:23

Chỉ 2/12 nhà chuyên gia, khoa học có ý kiến phản hồi

TTH - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về chủ trương nâng cấp các công trình cầu Kho và Vĩnh Lợi, Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông (ĐT&XDGT) thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức cuộc họp vào ngày 20/12/2011 với sự tham gia của các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, GTVT, Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cùng UBND TP Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô (BTDTCĐ) Huế và thống nhất phương án nâng cấp, mở rộng các cầu này với quy mô chiều rộng lòng cầu 7m để phù hợp với quy định lộ giới các trục đường trong kinh thành Huế theoQuyết định 216/1998/QĐ-UBND ngày 13/2/1998 của UBND tỉnh.

Do tim cầu hiện trạng trùng với tim các tuyến đường, vì vậy các cơ quan, ban ngành thống nhất phương án mở rộng cầu về hai bên (các cầu Kho mỗi bên mở ra thêm 2,2m và Vĩnh Lợi mở rộng thêm mỗi bên 2,3m). Các cầu vẫn được giữ lại tính nguyên bản về hình dáng kiến trúc, vật liệu với các họa tiết trang trí. Riêng Trung tâm BTDTCĐ Huế còn đề nghị tỉnh lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học trước khi hoàn chỉnh thiết kế trình Cục Di sản (Bộ VH,TT&DL) thỏa thuận (Báo Thừa Thiên Huế số 5338 ra ngày 2/2/2012).


Cầu Kho đoạn giáp đường Đinh Tiên Hoàng và Trần Quý Cáp luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông (trong ảnh là một số phương tiện xe ô tô và xe đạp đông đúc đang lấn đường bên trái tuyến)

Trên cơ sở ý kến nêu trên, Ban ĐT&XDGT đã có công văn kèm hồ sơ thiết kế gửi đến 12 nhà chuyên gia, khoa học để xin ý kiến, nhưng đến nay đã hạn cuối mà cơ quan này mới nhận được hai ý kiến phản hồi. Trong đó, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh thống nhất quy mô và phương án thiết kế công trình các cầu Kho và Vĩnh Lợi; còn nhà nghiên cứu Huế Mai Khắc Ứng chỉ tán thành giữ nguyên hiện trạng trùng tu gia cố và phản đối phương án mở rộng.

Hiện, Ban ĐT&XDGT đang trình UBND tỉnh xem xét, quyết định phương án cải tạo, nâng cấp các cầu Kho và Vĩnh Lợi để cơ quan này có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Tin, ảnh: Vĩnh Cự

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top