ClockThứ Tư, 01/03/2017 05:21

Chi bộ Hội Nông dân tỉnh: Phê bình để phát triển

TTH - Phê và tự phê bình là điểm mạnh xuyên suốt trong quá trình xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh của Chi bộ Hội Nông dân (HND) tỉnh. Từ đó, chi bộ lãnh đạo có hiệu quả công tác hội và phong trào nông dân.

Hội Nông dân tặng khen thưởng đảng viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và phong trào nông dân

Nhìn thẳng vào sự thật

Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh Trần Văn Lập cho biết: Tinh thần phê và tự phê bình được phát huy bắt đầu từ các đồng chí trong Chi ủy, mà người có đóng góp rất lớn phải kể đến Bí thư chi bộ Phạm Thị Minh Huệ. Với vai trò là người “đầu tàu”, đồng chí Huệ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, phát huy tinh thần phê và tự phê bình; thẳng thắn, chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm của bản thân, cũng như các đồng chí trong cấp ủy, đảng viên và toàn chi bộ; mổ xẻ nguyên nhân, đóng góp ý kiến để cùng khắc phục, tiến bộ.

Từ sự tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, tinh thần phê và tự phê bình đã lan tỏa mạnh mẽ trong toàn chi bộ. Có những đảng viên trẻ trước đây thường né tránh, ngại phê và tự phê bình, nhưng gần đây đã mạnh dạn, thẳng thắn. Đảng viên trẻ Trương Thị Thanh Bình có thời gian chủ quan, chưa phát huy tinh thần trách nhiệm, để xảy ra một số sai sót trong thực hiện nhiệm vụ. Từ khi tiếp thu những ý kiến đóng góp, phê bình của chi bộ, các đồng nghiệp, Bình đã trở thành một trong những nhân tố điển hình trong phê và tự phê bình của Chi bộ HND tỉnh.

Trong các đợt sinh hoạt Đảng hằng tháng, định kỳ, Trương Thị Thanh Bình luôn nêu cao tinh thần phê và tự phê bình, không ngần ngại nêu những hạn chế, khuyết điểm, những việc chưa làm được của bản thân, cũng như các đảng viên, chi bộ; đồng thời mạnh dạn đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng để mỗi cá nhân và tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ một cán bộ thường chỉ hoàn thành nhiệm vụ, mấy năm gần đây Bình liên tục được HND tỉnh khen thưởng hoàn thành xuất sắc.

Đảng viên Nguyễn Thị Thanh Nga chia sẻ: “Tôi cũng từng chủ quan, không nhận ra những hạn chế, khuyết điểm của mình, thường để xảy ra một số sai sót trong xử lý văn bản, các hoạt động chuyên môn, ảnh hưởng đến uy tín của tập thể. Cấp ủy và các đảng viên trong chi bộ, đồng nghiệp đã phê bình, góp ý nên những sai sót của tôi đã được khắc phục kịp thời. Khi mới vào Đảng, tôi còn ngại “va chạm”, từ khi được góp ý, tôi mạnh dạn hơn, ngày càng phát huy tinh thần phê và tự phê bình để hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm được giao”.

Chuyển biến toàn diện

Theo Phó Bí thư Chi bộ Trần Văn Lập, những tồn tại, khuyết điểm trước đây của chi bộ là: Các đồng chí đảng viên đảm nhiệm chức vụ trưởng, phó phòng, ban chưa thật sự nêu cao tinh thần trách nhiệm, chưa quán xuyến hết công việc nên chất lượng điều hành nhiệm vụ chuyên môn chưa cao. Các báo cáo công việc theo định kỳ còn mang tính đối phó, chưa đáp ứng yêu cầu. Một số cán bộ, đảng viên thâm niên tỏ ra chủ quan, chưa có sự phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm với các đảng viên, cán bộ trẻ. Nhiều đảng viên thiếu sâu sát cơ sở, địa bàn phụ trách, không nắm bắt các mô hình, tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân; vì vậy rất lúng túng trong việc báo cáo, chia sẻ thông tin các hoạt động, mô hình với cấp trên và đồng nghiệp. Một số cán bộ, đảng viên chấp hành chưa tốt nội quy cơ quan, quy định giờ giấc, thường đến muộn về sớm. Có đồng chí thường để xảy ra các sai sót trong xử lý các văn bản, diễn đạt dễ dẫn đến sai lệch ý, nội dung.

Được góp ý, phê bình, các cán bộ, đảng viên đã nhận ra những khuyết điểm, hạn chế của mình, đồng thời tiếp thu những ý kiến để từng bước khắc phục, hoàn thiện. Hầu hết đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch công tác một cách khoa học, nghiêm túc; bám sát cơ sở, nắm bắt các mô hình, tâm tư nguyện vọng của nông dân, từ đó tham mưu cho lãnh đạo cơ quan có biện pháp giải quyết, hỗ trợ. Nhiều mô hình kinh tế của hội viên, nông dân, các hoạt động, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở cơ sở... đều có “dấu ấn” của các cán bộ, đảng viên Chi bộ HND tỉnh.

Phó Bí thư Chi bộ Trần Văn Lập tự hào: “Chi bộ HND tỉnh luôn được cấp trên đánh giá cao tinh thần  phê và tự phê bình, từ các đồng chí trong cấp ủy đến từng đảng viên. Nhờ đó đã khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm, lãnh đạo có hiệu quả công tác hội và phong trào nông dân toàn tỉnh. Nhiều năm liền, Chi bộ HND tỉnh được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh”.

Bài, ảnh: HOÀNG TRIỀU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54
Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn

Các tổ vay vốn đang là cánh tay nối dài khơi thông nguồn vốn tín dụng của Agribank cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuy nhiên, để những cánh tay thực sự là cầu nối góp phần đưa nguồn vốn đến gần hơn với người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa cần nhiều hơn sự đồng hành.

Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn
Vận động, giúp dân làm giàu

Ông Hoàng Công Phu, Chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) được HND tỉnh đánh giá cao về tinh thần, vai trò, trách nhiệm trong công tác vận động nông dân sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi.

Vận động, giúp dân làm giàu
Return to top