ClockThứ Ba, 15/10/2019 15:50

Chỉ mong giảm bớt những cơn đau

TTH - Với chị Phan Thị Thu, những ngày này Trường mầm non Phong Mỹ là nơi giúp chị yên tâm gửi gắm cậu con trai 3 tuổi để có thời gian chăm sóc chồng - anh Lê Hữu Gấm - đang bị bệnh nặng.

Anh Huỳnh Chí Thành mong được hỗ trợThương tâm hoàn cảnh ông Nguyễn Xuân TưởngMẹ nghèo thiệt mạng bỏ lại con nhỏ bệnh tật

Anh Lê Hữu Gấm đã bị liệt nửa người

Vợ chồng anh chị đều mới 30 tuổi, kết hôn cách đây hơn 4 năm, không có tài sản gì nên khi cha mẹ chia gia tài, anh chị chọn vườn cao su để làm kế sinh nhai thay vì chọn ngôi nhà. Cứ mong bình yên, vợ chồng tần tảo sẽ có ngày dựng được căn nhà nhỏ trong khu vườn để xây dựng cuộc sống bình yên, đầm ấm. Nhưng rồi, tai họa ập đến sau đó 1 năm, khi anh chị chưa hết vui mừng đón con trai đầu lòng lchào đời được mẹ tròn con vuông thì anh Gấm phát hiện bị u não ác tính, phải tiến hành phẫu thuật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Lê Hữu Gấm, đội 4, thông Tân Mỹ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0916836461. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ anh Gấm, huyện Phong Điền).

Vì không có bảo hiểm nên đợt phẫu thuật đầu tiên chi phí hết hơn 100 triệu đồng. Với suy nghĩ, còn người là còn tất cả, chị Thu đồng ý bán vườn cao su vốn là nguồn kinh tế chủ yếu của cả gia đình để chữa bệnh cho chồng. Giờ, chị Thu chỉ biết đi cạo mủ cao su thuê với tiền công 100 nghìn đồng/ngày, tằn tiện lắm cũng không thể đủ lo chi phí gia đình vừa mua thêm thuốc thang cho chồng.

Sau ca phẫu thuật đó, gia đình anh chị đã cạn kiệt tiền bạc, phải sống nhờ trong căn nhà của bố mẹ để lại chia phần cho người em trai; nhưng rồi, việc phải cứu chồng cho bằng được như bản năng của người phụ nữ, chị Thu tiếp tục vay mượn khắp nơi để anh Gấm được phẫu thuật lần 2 vào ngày 13/5. Anh Gấm giờ đã bị liệt nửa người, hàng ngày phải chịu đựng những cơn đau vật vã nên chị Thu phải túc trực bên cạnh chăm sóc chồng, không đi làm được; trong khi đó, bác sĩ yêu cầu bệnh nhân phải có chế độ bồi dưỡng và cần sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm mới đủ sức tiếp túc thực hiện nhiều đợt xạ trị với kinh phí dự kiến hết khoảng 8 triệu đồng/đợt.

Thương chồng, nhưng đến giờ chị Thu đã không còn khả năng xoay xở, cả nhà anh chị hiện phải sống dựa vào lòng hảo tâm của bà con trong thôn, người giúp ít lon gạo, người cho bát canh sống qua ngày. Các đoàn thể tại địa phương đã kêu gọi đóng góp, nhưng để có tiền mua các loại thuốc giúp anh Gấm chống chọi với những cơn đau đớn của căn bệnh hiểm nghèo phải cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top