Thể thao quốc tế

Chi phí tổ chức Olympic 2016 tăng thêm gần 100 triệu USD

ClockThứ Năm, 04/02/2016 15:16
Ngày 3/2, Ban Tổ chức Olympic 2016 cho biết chi phí đầu tư cho các công trình Thế vận hội năm nay đã tăng thêm gần 100 triệu USD.


Ảnh minh họa. (Nguồn: olympic.org)

Báo cáo liên quan tới việc chuẩn bị cho Olympic Rio de Janeiro gần đây nhất cho thấy chi phí đã tăng 6% so với bản báo cáo trước.

Con số ban đầu là 1,6 tỷ USD nay dự kiến sẽ tăng thành 1,7 tỷ USD.

Chủ tịch Ban tổ chức Marcelo Pedroso cho biết nước này phải chi số tiền tương đối lớn để cung cấp năng lượng tạm thời cho các công trình và nâng cấp các địa điểm thi đấu.

Chi phí cho việc cung cấp điện tạm thời cho các sân vận động lên tới hơn 72 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được Chính phủ liên bang tài trợ.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, ông Eduardo Paes, từng tuyên bố Chính phủ Brazil tài trợ 43% các khoản chi phí của Thế vận hội Olympic 2016.

Thế vận hội Olympic 2016 sẽ khai mạc vào ngày 5/8 và sẽ bế mạc ngày 21/8/2016, trong khi Thế vận hội Olympic dành cho người khuyết tật sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 18/9/2016.

Đến nay, Brazil đã đầu tư 12 tỷ USD để xây dựng các công trình và nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ Olympic 2016. Đây là lần đầu tiên một Thế vận hội Olympic được tổ chức ở Nam Mỹ.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hẹn gặp lại ở Tokyo

Hôm qua, Olympic 2016 chính thức khép lại. Trong hành trình kéo dài nửa tháng, người hâm mộ thể thao thế giới đã tận hưởng những cuộc tranh tài hấp dẫn, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến không ít những giọt nước mắt hạnh phúc lẫn tiếc nuối của các vận động viên.

Hẹn gặp lại ở Tokyo
Hoàn thành nhiệm vụ

Nhờ cú nước rút “xé gió”, Usain Bolt cán đích đầu tiên với thời gian 19 giây 78 qua đó bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung chạy 200m nam Olympic.

Hoàn thành nhiệm vụ
“Dị nhân” trên đường chạy

VĐV Usain Bolt được mệnh danh là người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng, trước khi có được danh hiệu trên, Usain Bolt đã từng gặp phải những vấn đề về sức khỏe và cơ thể. Thế nên, để lý giải những thành tích mà Usain Bolt đã đạt được, mọi người đành phải gọi Usain Bolt là dị nhân.

“Dị nhân” trên đường chạy
Sau Phelps đến lượt Bolt

Tấm HCV nội dung thi đấu tiếp sức 4 x 100 mét hỗn hợp nam là tấm huy chương cuối cùng mà Michael Phelps giành được. Sau những kỳ tích của Phelps, Olympic 2016 lại chứng kiến những màn thi đấu ấn tượng của huyền thoại môn điền kinh người Jamaica, Usain Bolt.

Sau Phelps đến lượt Bolt
Return to top