ClockThứ Tư, 21/03/2018 21:47

Chỉ số niềm tin kinh doanh châu Á chạm mức cao nhất trong 7 năm

TTH - Theo một cuộc khảo sát do Thomson Reuters/INSEAD công bố ngày 21/3, niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp châu Á tăng trong quý đầu tiên của năm 2018, lên mức cao nhất trong vòng 7 năm.

Mỹ: Niềm tin của người tiêu dùng phục hồi trong tháng 1Châu Á: Niềm tin kinh doanh đạt mức cao nhất trong 3 năm qua

Một khu chợ đường phố ở trung tâm mua sắm Divisoria, thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: Reuters

Chỉ số niềm tin kinh doanh (BSI) châu Á của Thomson Reuters/INSEAD đại diện cho triển vọng 6 tháng của 67 doanh nghiệp, tăng lên 79 điểm từ tháng 1-3 so với 3 tháng trước đó. Chỉ số BSI trên 50 điểm thể hiện sự lạc quan của các doanh nghiệp.

Trong đó, Thái Lan, Philippines và Malaysia có bước nhảy vọt mạnh mẽ, điều này cho thấy nhiều quốc gia ở châu Á tiếp tục được hưởng lợi từ việc thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu. Đặc biệt, Trung Quốc chứng kiến ​​xuất khẩu tăng mạnh, tăng 45% trong tháng 2, đánh dấu sự tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm.

 Cũng theo Thomson Reuters/INSEAD, ma sát thương mại gia tăng và lãi suất cao hơn được coi là những mối quan ngại lớn nhất trong cuộc khảo sát này.

Tính theo ngành công nghiệp, lĩnh vực công nghệ, xây dựng, năng lượng và kim loại bày tỏ mối quan ngại về ma sát thương mại. Ngoài ra, các lĩnh vực xác định lãi suất tăng là rủi ro bao gồm lĩnh vực năng lượng, bất động sản, bán lẻ và công nghệ. Ngành năng lượng cũng cho thấy mối quan ngại về khả năng điều chỉnh giá bất động sản đột ngột.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất

TIN MỚI

Return to top