ClockThứ Năm, 19/05/2016 14:33

Chỉ số niềm tin tiêu dùng người Việt tăng lên hạng 5 toàn cầu

Nielsen vừa cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý I/2016 tăng lên hạng 5 toàn cầu với 109 điểm, tăng 1 điểm so với quý trước.

Hiện theo công bố của Nielsen, người Việt vẫn đứng đầu bảng toàn thế giới về xu hướng tiết kiệm. Cụ thể, 78% người được khảo sát cho biết có xu hướng này.

Nielsen cho rằng, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao thì xu hướng thay đổi thói quen chi tiêu để cắt giảm chi phí sinh hoạt tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của người Việt. Trên 80% người Việt đã điều chỉnh thói quen trong 12 tháng vừa qua để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng chi tiêu sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Khoảng 4 trong 10 người Việt cho biết sẽ sử dụng tiền nhãn rỗi cho các mục đích: du lịch (38%), giải trí bên ngoài (34%), các sản phẩm công nghệ mới (32%), cũng như trang hoàng nhà cửa (31%). 

Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng tiếp tục giữ vững ở vị trí cao trong khi thị trường kinh doanh tại thời điểm hiện tại tăng trưởng ở mức độ vừa phải. Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam, chỉ số này không phản ánh trực tiếp hoạt động và hiệu suất của thị trường mà thể hiện hi vọng về tương lai của người tiêu dùng Việt.

Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra Đông Nam Á vẫn là khu vực có người tiêu dùng tự tin nhất toàn cầu. Philippines (đạt 119 điểm) và Indonesia (đạt 117 điểm) là các quốc gia xếp thứ hai và thứ ba toàn cầu về chỉ số này. Đáng chú ý, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan có sự sụt giảm mạnh nhất trong khu vực, khi giảm 9 điểm, đạt 105 điểm và xếp hạng thứ 8 toàn cầu.

Theo Nhịp cầu đầu tư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top