ClockThứ Hai, 24/09/2018 20:21

Chi tiêu toàn cầu vào tiếp thị kỹ thuật số sẽ đạt gần 100 tỷ USD

TTH - Hãng tin Reuters ngày 24/9 trích dẫn một nghiên cứu của Hãng kiểm toán quốc tế Moore Stephens cho thấy, chi tiêu vào tiếp thị kỹ thuật số tăng 44% ở Mỹ và Anh hồi năm ngoái lên 52 tỷ USD. Nghiên cứu này cũng dự báo chi tiêu vào tiếp thị kỹ thuật số trên toàn cầu sẽ đạt gần 100 tỷ USD.

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăngChi tiêu du lịch toàn cầu đang tăng trưởng chậmIMF: G20 cần chi tiêu nhiều hơn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

 Một người đàn ông sử dụng điện thoại thông minh ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo tác giả nghiên cứu Damian Ryan, ngân sách này đến từ các khoản chi tiêu truyền thông và sẽ có tác động đáng kể đến giá trị của các công ty tập trung vào truyền thông; đồng thời nhấn mạnh, những công ty quảng cáo truyền thống đang phải vật lộn để thích ứng với thời đại kỹ thuật số.

Được biết, nghiên cứu được tiến hành với hãng tư vấn quảng cáo và truyền thông WARC, đơn vị bao phủ 800 công ty ở Bắc Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương và châu Âu.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
Thái Lan: Nền kinh tế kỹ thuật số ghi nhận mức tăng trưởng 14%

Theo số liệu vừa được Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Kỹ thuật số (DEPA) tại thủ đô Bangkok, Thái Lan công bố, nền kinh tế kỹ thuật số của quốc gia này đã chứng kiến mức tăng trưởng 14% vào năm 2022, đạt giá trị thị trường 2,6 nghìn tỷ baht.

Thái Lan Nền kinh tế kỹ thuật số ghi nhận mức tăng trưởng 14
Các bước tiếp theo của tiến trình hội nhập kinh tế kỹ thuật số của ASEAN

Vào ngày 3/9, các cuộc đàm phán về Hiệp định Khung kinh tế kỹ thuật số ASEAN (DEFA) đã được khởi động. Kế hoạch được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2021, thoả thuận này nhằm mục đích đặt nền móng cho nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực tăng gấp đôi giá trị từ 1.000 tỷ USD lên mức dự kiến là 2.000 tỷ USD.

Các bước tiếp theo của tiến trình hội nhập kinh tế kỹ thuật số của ASEAN

TIN MỚI

Return to top