ClockThứ Tư, 04/01/2017 21:04

Chi trả bồi thường sự cố môi trường biển: Phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán

TTH - Sáng 4/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác chỉ trả tiền bồi thường thiệt hại đợt 1 do sự cố môi trường biển dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương.

Phong Điền: Sẽ hoàn thành chi trả tiền bồi thường trong tháng 11Sau chi trả là việc tính sinh kế lâu dàiKiểm tra, chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển

Ngày 11/10/2016, UBND tỉnh quyết định phân bổ cho các huyện, thị xã 400 tỷ đồng để chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển. Đến nay, có 28/28 xã đã triển khai chi trả tiền bồi thường cho người dân. Tổng số tiền đã chi trả 260,626 tỷ đồng cho trên 14 ngàn đối tượng bị thiệt hại. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các địa phương tiếp tục rà soát, thẩm định đối tượng bị thiệt hại để bổ sung vào diện bồi thường đợt 2. Sau khi rà soát, bổ sung đối tượng, tổng kinh phí thiệt hại ước trên 1.000 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các ngành, địa phương liên quan cần tập trung khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ chi trả bồi thường đợt 1, hoàn thành chậm nhất trước Tết Nguyên đán; đồng thời, tập trung rà soát, thẩm định các đối tượng bổ sung một cách minh bạch, đảm bảo công bằng, hợp lý. Khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ khẩn trương triển khai chi trả tiền bồi thường đợt 2 cho người dân nhằm ổn định cuộc sống. Các sở, ban ngành liên quan xác định đơn giá và tổ chức bồi thường cho các cơ sở thu mua, tạm trữ hải sản tồn kho; thống kê, thẩm định các đối tượng kinh doanh nhà hàng ăn uống ven biển, nghiên cứu, đề xuất phương án, mức bồi thường phù hợp…

Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

Từ nguồn ERPA (thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính Bắc Trung bộ) những tháng đầu năm nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (BV&PTR) đã chi trả năm 2023 cho các chủ rừng, UBND cấp xã và các tổ chức khác được Nhà nước giao quản lý rừng tự nhiên với tổng kinh phí gần 35 tỷ đồng.

Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

TIN MỚI

Return to top