ClockThứ Sáu, 17/01/2014 06:53

Chìa khóa mở mọi cánh cửa

TTH - Là “thủ lĩnh” của nhiều phong trào xã hội, Huỳnh Khánh Nhân, Bí thư chi đoàn K44 Thống kê kinh doanh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên (HSV) Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế là một cán bộ Đoàn xuất sắc.

Nhân đến với hoạt động Đoàn, Hội khá tình cờ, bắt đầu từ chương trình “Áo ấm mùa đông” tháng 11-2010. Đó là lần đầu tiên em tham gia tình nguyện và cũng là bước khởi đầu để em đặt chân vào môi trường Đoàn, Hội.

Huỳnh Khánh Nhân (thứ hai, từ phải sang) thay mặt Ban chủ nhiệm CLB Công tác xã hội nhận Bằng khen của TW Hội sinh viên Việt Nam

Được đi nhiều, trải nghiệm nhiều, tiếp xúc với nhiều người, hiểu được sự khó khăn và cảm nhận được sự may mắn của bản thân... Tất cả trở thành động lực để Nhân cố gắng đóng góp thật nhiều cho hoạt động tình nguyện và trở thành một cán bộ Đoàn tiêu biểu.

Nhân đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mà nổi bật, nhất là chương trình “Áo ấm mùa đông” lần thứ 4 và thứ 5 tại Dakrong (Quảng Trị) và Phú Lộc (Thừa Thiên Huế). Kết quả của chương trình là hơn 100 suất quà là áo quần, sách vở, tiền với tổng trị giá trên 30 triệu đồng đã được trao cho các hộ gia đình khó khăn sau bão, các vùng đang gặp nhiều khó khăn. Một số chương trình có ý nghĩa tích cực khác là “Thu yêu thương” mang lại niềm vui tinh thần cho các em nhỏ ở các vùng quê nghèo. Chương trình “Người già đón tết” mang lại một cái Tết đúng nghĩa cho các cụ già neo đơn ở các trung tâm dưỡng lão trên địa bàn. Hay như chương trình “Lớp học tình thương” mang kiến thức đến với các em nhỏ, phổ cập ngoại ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.
 
Không dừng lại ở đó, Nhân còn phát động chương trình “Miền Trung yêu thương” sau khi cơn bão số 10 và 11 tàn phá nặng nề tại tỉnh Quảng Bình. Sau hai ngày vận động quyên góp gấp gáp, CLB sinh viên do Nhân làm “thủ lĩnh” đã quyên góp được hơn 20 triệu đồng, kịp thời trao tới tay các em học sinh ở 2 huyện Quảng Trạch và Bố Trạch. Tháng 5-2013, Nhân phối hợp với sinh viên Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức dạy học và tu sửa lại hai ngôi trường cho các em nhỏ ở thôn Đập Góc (Phú Mỹ, Phú Vang).
 
Nhân còn giữ vai trò Trưởng Ban tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường, tổ chức chương trình “Ngày hội các Câu lạc bộ, Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế năm 2013”. Đây là cơ hội để 17 CLB giao lưu, học hỏi và cùng nhìn lại kết quả đạt được trong suốt thời gian hoạt động. Bên cạnh vai trò là Phó Chủ tịch HSV Trường đại học Kinh tế Huế, Nhân còn được phân công làm Đội trưởng đội “Tiếp sức mùa thi 2013”. Ngoài ra, Nhân còn tham gia rất nhiều hoạt động của Đoàn trường cũng như HSV tổ chức với vai trò thành viên Ban Tổ chức và được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của TW HSV Việt Nam, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại học Huế và Trường đại học Kinh tế.
 
Dành nhiều thời gian cho hoạt động phong trào nhưng Nhân vẫn đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Chia sẻ về bí quyết dung hoà giữa việc học và tham gia hoạt động Đoàn, Hội, Nhân nói: “Việc dành thời gian tự học cũng rất tốt. Tự học giúp em vượt qua bản thân”.
 
Từ những thành tích đáng ghi nhận trong công tác Đoàn, Hội, Nhân đã vinh dự được kết nạp Đảng vào tháng 3-2013, Nhân chia sẻ: “Đoàn, Hội là chìa khóa giúp ta mở được mọi cánh cửa. Từ khi tham gia hoạt động Đoàn, Hội em thật sự tự tin, học được sự mạnh dạn và đó cũng là thế mạnh của bản thân khi đối mặt với những hoàn cảnh khác nhau”.
Bài và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top