ClockThứ Tư, 10/05/2017 06:06

“Chìa khóa thành công” của Công ty PTS Huế

TTH - Xác định “Dân chủ là chìa khóa thành công”, Chi bộ Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế (gọi tắt là PTS Huế) tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tại đơn vị và đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Khen thưởng các cá nhân đạt hiệu quả cao trong công việc

Ông Lê Đình Phát, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty PTS Huế chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi đề ra là xây dựng chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh nên đã tăng cường lãnh đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở đơn vị thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với quyền lợi, trách nhiệm giữa người lao động với lãnh đạo công ty. Mọi hoạt động của công ty đều được công khai minh bạch, rõ ràng, tạo được bầu không khí hài hòa, tin cậy giữa người lao động với lãnh đạo công ty, giữa quần chúng với đảng viên, giữa người lao động với nhau. Nội bộ thống nhất, đoàn kết, nhất trí cao, góp phần đưa công ty không ngừng phát triển về mọi mặt”.

Chi bộ luôn quán triệt, triển khai thường xuyên các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động bằng nhiều hình thức khác nhau như: phổ biến tại cuộc họp, niêm yết công khai tại bảng tin nội bộ… Đồng thời, tập trung kiện toàn, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện QCDC để cùng với tổ chức công đoàn, người lao động xây dựng QCDC cơ sở tại nơi làm việc với những điều, khoản, nội dung cụ thể. "Dưới sự lãnh, chỉ đạo của chi bộ, công ty đã công khai thông báo những nội dung kế hoạch, tình hình sản xuất kinh doanh, thảo luận về những vấn đề liên quan đến người lao động như: kế hoạch giao sản lượng, tiền lương, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, việc thực hiện nội quy, quy chế của công ty… Từ đó, lãnh đạo công ty giải đáp những kiến nghị, đề xuất, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người lao động”, ông Dương Công Quang, Trưởng phòng Kinh doanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty PTS Huế cho biết.

Anh Hoàng Văn Thuận, Tổ trưởng tổ xe số 2 Công ty PTS Huế tâm sự: “Ba tháng một lần người lao động chúng tôi được đối thoại tại nơi làm việc với lãnh đạo công ty. Thông qua đối thoại, chúng tôi đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để công ty ngày càng phát triển, đồng thời quyền và lợi ích của người lao động được quan tâm hơn. Đơn cử, chúng tôi muốn biết tình hình sản xuất kinh doanh của công ty và những nội dung liên quan đến việc làm của người lao động, như chế độ tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách khác... đều được lãnh đạo công ty, BCH Công đoàn thông báo rõ ràng". Cũng theo anh Thuận, nhờ được công khai thông tin nên anh nắm rõ doanh thu của công ty luôn duy trì ổn định, ước đạt khoảng 200 tỷ đồng/năm; lợi nhuận 6,4 tỷ đồng/năm. Lương trung bình của người lao động từ 4, 2 đến 7,5 triệu đồng/tháng. Qua kiến nghị của người lao động, cứ đúng ngày 10 hàng tháng, công ty triển khai việc chi trả lương nên người lao động rất yên tâm gắn bó với công ty.

Ông Đỗ Văn Cường, Tổ trưởng cửa hàng xăng dầu số 2 cho biết: “Thực hiện nghiêm QCDC của công ty, bản thân tôi cũng như các anh em trong cửa hàng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được giao. Nhờ vậy, sản lượng bán hàng của cửa hàng luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Ghi nhận nỗ lực, bản thân tôi được Công đoàn Công ty PTS Huế tặng giấy khen vì có thành tích lao động xuất sắc. Đây là sự động viên kịp thời của lãnh đạo, tổ chức công đoàn công ty để tôi phấn đấu hơn nữa trong công việc của mình”.

Nhận xét về Chi bộ Công ty PTS Huế, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Hoàng Ngọc Tuấn khẳng định: Sau hơn 15 năm kể từ khi cổ phần hóa, công ty đã có sự lớn mạnh vượt bậc. Từ 12 đảng viên, đến nay chi bộ đã có 20 đảng viên. Nhờ phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo, nhất là trong thực hiện tốt QCDC nên nhiều năm qua, công ty không để xảy ra trường hợp khiếu nại, tố cáo nào. Cán bộ, đảng viên, người lao động đồng sức, đồng lòng, chung tay, góp sức xây dựng và phát triển công ty.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Nhìn lại thế giới 2023: Chìa khóa tăng trưởng xanh

Chuyển dịch từ kinh tế tuyến tính sang kinh tế tuần hoàn, mô hình kinh tế trong đó các hoạt động thiết kế, sản xuất, dịch vụ đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ của nguyên vật liệu và loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường, đang là xu thế chung của toàn cầu. Đây được xem là cách tiếp cận tốt nhất để giải quyết mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và các ảnh hưởng tiêu cực tới cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm và suy thoái môi trường.

Nhìn lại thế giới 2023 Chìa khóa tăng trưởng xanh
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top