ClockThứ Sáu, 22/03/2019 06:00

Chia sẻ khó khăn cùng người dân

TTH - Bên cạnh nhiệm vụ chính là huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh cũng tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ khó khăn cùng người dân, chung tay vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc thiết thực: Nâng bước em đến trường; tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tham gia xây dựng nông thôn mới; dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường, trường học trên địa bàn đơn vị đóng quân…

Bộ CHQS tỉnh Salavan thăm và chúc tết Bộ CHQS tỉnhSẵn sàng cho mùa huấn luyện mớiBộ CHQS tỉnh tặng quà cho các gia đình khó khăn

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang góp sức xây dựng nông thôn mới

Lan tỏa

Gia đình em Hồ Thị Nhuần, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hồng Trung (huyện A Lưới) thuộc diện hộ nghèo, hết sức khó khăn. Nhuần mồ côi mẹ lại đông anh em, ba thường xuyên đau ốm nên em có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của Nhuần, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã nhận giúp đỡ, tiếp sức để em tiếp tục đến trường cùng bạn bè trang lứa thông qua chương trình “Nâng bước em đến trường”. Trước tình cảm của những người “anh chị nuôi”, Hồ Thị Nhuần xúc động: Em cảm ơn các anh chị nhiều lắm, nhờ có anh chị tặng sách vở, áo quần… và tiền em mới có thể tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng mơ ước trở thành giáo viên...

Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ cho Nhuần 300 ngàn đồng/tháng cùng nhiều dụng cụ học tập, đồ dùng thiết yếu. Được sự giúp đỡ kịp thời, em đã cố gắng học tập và đạt thành tích tốt.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” được Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh triển khai đầu năm 2018 và sẽ hỗ trợ lâu dài cho các học sinh khó khăn mà đoàn nhận giúp đỡ. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục nhận giúp đỡ thêm một số trường hợp là học sinh khó khăn tại huyện A Lưới.

Hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” trong Tháng thanh niên, như thường lệ, chủ nhật hàng tuần, đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh lại "lên đường" tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường với chủ đề: “Hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh-Sạch-Sáng”.

Từ sáng sớm, những chàng lính trẻ đã có mặt tại các tuyến đường Lê Trung Đình, Đinh Tiên Hoàng, Huỳnh Thúc Kháng, Đào Duy Anh, dọc sông Ngự Hà… để vớt rác trên mặt sông, phát quang bụi rậm, làm sạch mặt đường, thu gom rác thải ở khu vực dân cư… Không chỉ vệ sinh môi trường, các chiến sĩ trẻ còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân không dán quảng cáo, rao vặt bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Binh Nhất Huỳnh Vĩnh Phú (Đại đội 3, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp) cho biết: Từ 8 giờ sáng, chúng em đã tập trung bắt tay vào việc. Thấy chúng em hăng say làm, nhiều người dân cũng mang theo dụng cụ ra giúp sức. Chỉ trong vòng một buổi sáng mà nhiều tuyến đường được làm sạch, đẹp, khiến cho người đi đường rất hài lòng và chúng em cũng rất vui vì đã góp sức giữ cho thành phố quê hương thêm xanh-sạch-đẹp.

Tiếp tục phát huy sức trẻ

Từ đầu năm 2019, bằng nguồn kinh phí từ quỹ đơn vị và huy động đoàn viên, thanh niên đóng góp, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã tặng 120 suất quà gồm tiền mặt và nhiều vật dụng cần thiết với giá trị trên 100 triệu đồng cho đồng bào nghèo ở huyện A Lưới.

Niềm tin, tình cảm của bà con các địa phương mà những người lính trẻ đặt chân tới là nguồn cổ vũ, động viên để những đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy sức trẻ. Mỗi lần hành quân dã ngoại xây dựng nông thôn mới hay tặng quà cho đồng bào nghèo là biết bao kỷ niệm khó quên, bao dấu ấn đậm nét trong tình cảm của những người lính trẻ.

Thiếu tá Lê Quang Hoàng, Trợ lý Thanh niên, Bộ CHQS tỉnh cho biết, nhiệm vụ chính của đoàn viên thanh niên quân đội vẫn là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Do đó, để các phong trào chung tay vì cuộc sống cộng đồng phát huy được sức trẻ, có hiệu quả, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, cách làm phù hợp với từng đơn vị và đặc điểm địa bàn đóng quân. Bên cạnh các công trình, phần việc thanh niên, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh lồng ghép các hoạt động như huấn luyện kết hợp với xây dựng nông thôn mới, làm dân vận…

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chung tay vì cuộc sống cộng đồng như: Tổ chức học kỳ trong quân đội cho các em thanh thiếu niên; xây dựng nông thôn mới vào tháng 5, duy trì phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”; xung kích trong các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai…

Thượng tá Hà Văn Ái, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh đánh giá: Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều chương trình hay, thiết thực, tham gia có hiệu quả các hoạt động vì cộng đồng, để lại ấn tượng tốt đối với người dân. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện, giúp sức cho Đoàn Thanh niên và các cơ sở đoàn hoạt động tích cực hơn. Hành trình “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang chung tay vì cuộc sống cộng đồng” sẽ còn được các đoàn viên, thanh niên tiếp tục thực hiện, nhằm thắt chặt thêm mối quan hệ, tình cảm quân – dân.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top