ClockThứ Sáu, 03/11/2017 15:20

Chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực huyết học-truyền máu

TTH.VN - Đó là nội dung trong Hội nghị khoa học huyết học truyền máu miền Trung mở rộng năm 2017 do BV Trung ương Huế tổ chức ngày 3/11, tại TP Huế.

Đại diện lãnh đạo BV Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng các đại biểu có góp phần thành công hội nghị

Hội nghị nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Huyết học-Truyền máu miền Trung, BV Trung ương Huế. Đại diện các Cục, Vụ, Viện của Bộ Y tế cùng các chuyên gia, nhà khoa học chuyên ngành Huyết học - Truyền máu trong nước, quốc tế đến dự.

Tại hội nghị có gần 40 báo cáo khoa học trong lĩnh vực huyết học-truyền máu đến từ TP Hồ Chí Minh,  Hà Nội, Huế và các chuyên gia nước ngoài như, Úc, Ý, Nhật Bản. Các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ các kiến thức tổng quan trong lĩnh vực huyết học - truyền máu trong nước và thế giới như tế bào, đông máu, di truyền, miễn dịch, sinh học phân tử, lâm sàng huyết học, vi sinh, ghép tế bào gốc trong bệnh lý huyết học… cùng nhiều công trình nghiên cứu về các vấn đề sâu và mới của chuyên khoa của các bệnh về máu..

Hội nghị còn có các hoạt động như, mở các gian hàng triển lãm sản phẩm, công nghệ mới, dược phẩm mới nhất sử dụng cho chuyên khoa huyết học - truyền máu nói riêng và ngành y tế nói chung đã được công bố và đang được dùng rộng rãi trên thế giới; đặc biệt xuất bản 1 tạp chí Y học lâm sàng, đăng tải gần 20 báo cáo về điều trị theo dõi, sàng lọc các bệnh lý về máu

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại khu vực miền Trung

Nhận định về thời tiết trong những ngày tới, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ chiều tối 15/11 đến đêm 16/11, khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200 - 300mm, có nơi trên 500mm.

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại khu vực miền Trung
Return to top