ClockThứ Tư, 08/06/2016 19:09

Chia sẻ kỹ năng hướng dẫn tại các bảo tàng, di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH - Sáng 8/6, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ giao tiếp, hướng dẫn khách tham quan tại các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc.

Tham gia lớp học gồm 75 học viên đến từ hơn 20 đơn vị trong và ngoài hệ thống bảo tàng và di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc. Các học viên được bà Nguyễn Thúy Đức – Quyền Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chia sẻ một số kiến thức, kinh nghiệm về công tác thuyết minh, tuyên truyền tại các bảo tàng, di tích lưu niệm Hồ Chủ tịch. 14 đơn vị đã tham gia thuyết trình, trao đổi những kỹ năng đón tiếp, tổ chức hướng dẫn khách tham quan ở từng di tích, bảo tàng, như: truyền tải thông tin lưu loát, sinh động, truyền cảm; nội dung giới thiệu đầy đủ, minh họa phong phú, kết nối hợp lý các sự kiện; sử dụng các công cụ hỗ trợ linh hoạt...

Trước đó, lãnh đạo các bảo tàng, các học viên đã dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thừa Thiên Huế.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Return to top