ClockChủ Nhật, 22/05/2016 06:03

Chia sẻ yêu thương

TTH - Đến nay, việc học và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác đối với chị em các chi, tổ dân phố... Trong đó phải kể đến tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn.

Chị Nguyễn Thị Hường (phải) chăm sóc chị Tuyết như người thân của mình

Gia cảnh không khá giả, nhưng nhiều năm nay, trong bữa cơm thường ngày của gia đình chị Nguyễn Thị Hường (hội viên phụ nữ tổ 7, khu vực 2, phường Thủy Xuân) bao giờ cũng dành phần cho chị Nguyễn Thị Tuyết, người hàng xóm bị tâm thần nhẹ, côi cút một mình. Người phụ nữ tốt bụng chia sẻ: “Trước đây không ai chăm sóc, suốt ngày Tuyết đi lang thang ngoài đường, ai cho gì ăn nấy, đêm về nằm một mình trong căn nhà tuềnh toàng. Thương Tuyết, thỉnh thoảng tui kêu vào cho ăn thêm. Thấy Tuyết lấm lem tui lại giúp tắm rửa. Một lần, hai lần rồi quen, từ đó đến nay cứ đến bữa ăn Tuyết lại về nhà tui”. Sợ chị quá sức, nhiều lần các con ngăn, nhưng “chỉ cần một vài ngày không thấy Tuyết, hay những đêm mưa gió Tuyết không qua, ruột gan tui lại bồn chồn, đứng ngồi không yên, đành phải đội mưa, đội gió đi tìm”, chị kể. Cứ thế, ngày lại ngày, chị Hường đỡ đần một người dưng bằng tấm lòng yêu thương. Mấy năm gần đây, chị Tuyết được phường làm giấy tờ để hưởng chế độ của người yếu thế, Hội LHPN phường cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường vận động quyên góp hỗ trợ thêm cùng chị Hường chăm sóc chị Tuyết. Nhận được tình thương, bệnh tình chị Tuyết đã dần được cải thiện.

Để những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có những phần quà vào mỗi dịp Tết, hay các em học sinh nghèo có thêm dụng cụ học tập vào đầu năm học… chị Nguyễn Thị Mừng (Chi hội trưởng Phụ nữ tổ 2, phường Thủy Xuân) đã lên kế hoạch tiết kiệm cho bản thân từ đầu năm. Ngoài tiết kiệm chi tiêu hàng ngày, toàn bộ số tiền thù lao nhận được qua các đợt tập huấn công tác hội, tham gia hội, họp đều được chị bỏ vào ống tiết kiệm nghĩa tình đặt ngày đầu giường mình. Chị cũng chịu khó đi vận động các nhà hảo tâm để có thêm kinh phí hỗ trợ cho người nghèo. Chị chia sẻ: “Tất cả những việc làm này tôi đều học từ tấm gương đạo đức của Bác. Được góp phần nhỏ bé để giúp đỡ những gia đình khó khăn, những người không may trong cuộc sống, lòng tôi cảm thấy rất thanh thản”.

Mời khách vào ngôi nhà mới được sửa sang, chị Nguyễn Thị Thanh Trang (tổ 20, phường Thủy Xuân) mặt rạng ngời xúc động. Chị kể, từ ngày chồng mất, cuộc sống của mẹ con chị trở nên khó khăn rất nhiều. Những mưu sinh nhọc nhằn cũng chỉ đủ những bữa cơm đạm bạc qua ngày. Muốn sửa ngôi nhà để không bị mưa dột với chị chỉ có trong giấc mơ. Vậy mà, điều đó lại trở thành hiện thực, khi chị được Hội LHPN TP. Huế hỗ trợ 10 triệu đồng để sửa nhà. Chị Trang còn được chị em trong tổ, phường góp thêm một số tiền và ngày công, chung tay sửa chữa, để gia đình chị có được mái ấm vững chắc.

Chị Nguyễn Thị Kiều, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Xuân cho biết: Để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ ý thức sâu sắc được nội dung, ý nghĩa của việc học và làm theo gương Bác từ những việc nhỏ nhất, thiết thực nhất, BCH Hội LHPN phường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động chị em bằng nhiều hình thức. Đến nay, việc học và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác đối với chị em các chi, tổ dân phố... Trong đó phải kể đến tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Không chỉ bao bọc, đỡ đần những số phận éo le, bệnh tật, các chị còn tạo điều kiện cho những chị khó khăn vay vốn để chăn nuôi hoặc buôn bán nhỏ bằng cách bền bỉ thực hành tiết kiệm tự nguyện mỗi tháng 10 - 30 ngàn đồng/chị. Đối với những hội viên khó khăn nhất, cần vốn nhất các chị tạo điều kiện cho vay nhiều lần.

Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top