ClockThứ Hai, 21/03/2016 09:46

Chiếc ô này thông minh tới mức nó biết khi nào sắp mưa để nhắc bạn

Một công ty startup đang quyên tiền trên Kickstarter để sản xuất chiếc ô thông minh có thể dự báo trước khi nào trời sẽ mưa.

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống vừa bước chân ra khỏi nhà chỉ một lúc thì trời bắt đầu đổ mưa trong khi bạn không mang theo chiếc ô? Hay là bạn luôn mua ô mỗi khi ra khỏi nhà rồi sau đó lại để quên nó ở những nơi như công sở hay thậm chí là phía dưới bàn rượu trong quầy bar?

Oombrella, một chiếc dù thông minh đến từ công ty Wezzoo ở Paris sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Công ty vừa mở một chiến dịch trên Kickstarter nhằm huy động tiền cho việc sản xuất chiếc ô đặc biệt này.

Điểm thú vị của chiếc ô này là nó sẽ thông báo cho bạn trước khi trời bắt đầu mưa 15 phút hoặc nhắc nhở bạn nếu bạn để quên nó ở đâu đó thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Sản phẩm này cũng thu thập dữ liệu thời tiết trên đường đi, chẳng hạn như nhiệt độ áp suất, ánh sáng… để đưa ra các cảnh báo cho người dùng.

Được thiết kế để hoạt động trong điều kiện gió thổi mạnh, Oombrella có khung sườn được làm bằng Kevlar. Đây là một chất liệu có thể chịu được mưa, bão tuyết hay thậm chí là mưa đá. Ngoài ra, nó cũng có khả năng chống thấm nước cũng như ngăn cản các tia UV khi người dùng đi dưới ánh nắng.

Bạn đã có một chiếc ô yêu thích trước đó? Không thành vấn đề vì công ty cũng sẽ tung ra một thiết bị nhỏ gọn với một cảm biến để gắn vào bất cứ chiếc ô nào và tất nhiên là biến nó thành một chiếc ô thông minh.

Giá bán của chiếc ô thông minh này không phải rẻ. Để sở hữu được nó, bạn phải bỏ ra số tiền 66 USD (1,4 triệu đồng), nếu lựa chọn bộ cảm biến rời, người dùng phải chi 32 USD (hơn 700 ngàn đồng). Có 3 kiểu dáng cho người dùng lựa chọn là trắng, đen hoặc sáng bóng.

Tại thời điểm này, số tiền mà công ty thu được trên Kickstarter là hơn 17 nghìn USD. Trong khi đó, mục tiêu của dự án là quyên góp được hơn 60 nghìn USD trong vòng 32 ngày.

Tháng trước, công ty ô Davek đã ra mắt sản phẩm Davek Alert Umbrella (sau một chiến dịch Kickstarter thành công một năm trước đây). Với giá 125 USD, chiếc dù này bao gồm một con chip Bluetooth giúp bạn nhận được các thông báo về tình hình thời tiết từ chiếc điện thoại của mình.

Lê Thiều (Theo genk.vn)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top