ClockThứ Bảy, 13/04/2019 14:30

Chiêm - thời trang & hội họa

TTH - Được biết đến với nhiều bộ sưu tập cá tính, nhà thiết kế trẻ Hà An Khương tạo được phong cách riêng khi kết hợp giữa hội họa và thời trang . Khương nói, cô muốn phát triển thời trang đi xa hơn nữa, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới.

Khi áo dài trở thành ''thượng phẩm"Huế được mặc định "có thương hiệu" áo dài

Đưa hội họa vào thời trang

Ở một góc nhỏ của Khách sạn Imperial, Chiêm studio thu hút những vị khách muốn tìm sự khác biệt và độc đáo trong thời trang, trong đó đa phần là du khách quốc tế. Trưng bày áo dài, áo đầm, khăn và túi xách, những thiết kế của Chiêm được may trên linen, bố và lụa. Mỗi mẫu thiết kế được chính tay nhà thiết kế Hà An Khương trang trí họa tiết bằng cách thêu tay hoặc vẽ, rảy màu.

Mẫu thiết kế của Hà An Khương

Mỗi sản phẩm của Khương là một thiết kế duy nhất, không trùng lặp và là sự pha trộn tinh tế giữa hội họa và thời trang. Với sự kết hợp này, thời trang của Chiêm khác biệt, độc đáo và là tác phẩm của quá trình sáng tạo nghệ thuật. Mỗi chiếc áo dài, áo đầm, áo khoác, khăn hay túi xách… là một bức tranh của màu sắc.

Điều đặc biệt nữa trong các sản phẩm của Chiêm là cách dùng màu. Hà An Khương tự pha chế màu vẽ gồm 50% màu thiên nhiên và 50% bán tự nhiên. Sự kết hợp này vừa giữ màu trên vải vừa hạn chế hóa chất công nghiệp trong sản phẩm.

Thời trang của Chiêm đa phần là phóng khoáng, đơn giản nhưng tinh tế và đầy cảm xúc, mang đến cho người sử dụng phong cách năng động. Nhẹ nhàng, không mang tính trình diễn mà vừa xen kẽ sự sáng tạo vừa mang tính ứng dụng cao. Với Chiêm, khách hàng tìm thấy cá tính riêng trong từng sản phẩm, như quan điểm của nhà thiết kế Hà An Khương: “Thiết kế của Chiêm hợp thời, tiện dụng, mang đến sự mới mẻ. Chúng rất dễ kết hợp với các phụ kiện, giúp người mặc cảm thấy tự tin và phong cách”.

Phá cách, riêng biệt

Tốt nghiệp Khoa Thiết kế thời trang, Trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, với kinh nghiệm nhiều năm làm thiết kế, tạo mẫu cho các nhãn hàng thời trang nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh, Hà An Khương có nhiều cơ hội phát triển ở thành phố năng động này. Nhưng, tình yêu và đam mê đã níu chân cô trở lại chốn Cố đô. Về Huế lập nghiệp, những mẫu thiết kế của Khương cũng mang dấu ấn của xứ sở họa và thơ khi biết kết hợp ăn ý giữa thời trang và hội họa.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần với áo dài do Chiêm thiết kế

Khương chia sẻ, động lực để cô quyết định tạo ra thương hiệu thời trang Chiêm là sau khi sinh con đầu lòng, chính nét vẽ nguệch ngoạc của cô con gái mới 8 tháng tuổi đã tạo cho cô nguồn cảm hứng. Cô lấy chính miếng vải con gái vẽ để may áo cho con. Rồi chợt nghĩ: “Tại sao không đem cái duy mỹ của hội họa đến với sản phẩm thời trang ứng dụng?”, thương hiệu thời trang mang tên cô con gái ra đời không lâu sau đó, vào năm 2016 với xưởng may, xưởng thêu và xưởng vẽ.

Có lẽ nhờ sự cách tân một cách đơn giản trong khâu thiết kế, cùng với sự mộc mạc của màu sắc thể hiện trên mỗi sản phẩm, thời trang Chiêm “níu chân” được du khách, trong đó đa số là khách Nhật, Hàn Quốc, châu Âu.

Bên cạnh các mẫu thiết kế thời trang ứng dụng, Hà An Khương quan tâm nhiều đến thời trang áo dài. Đó là chiếc áo dài cách tân có màu sắc, kiểu dáng phóng khoáng, trẻ trung, phù hợp với phụ nữ mọi lứa tuổi trong thời đại mới. Khương tâm sự: “Không gò bó, không quá thướt tha, mềm mại, áo dài của Chiêm vẫn đậm chất Việt Nam nhưng phá cách, hướng đến sự thoải mái, năng động, che được khuyết điểm nên ai cũng có thể mặc. Tay áo được thiết kế bằng tay liền nên người mặc có thể cử động, di chuyển thoải mái mà không sợ bung nút. Khương còn làm mới áo dài truyền thống bằng các mảng màu hội họa hay kỹ thuật thêu tay bằng chỉ cotton thay cho chỉ tơ”. Nhiều nghệ sĩ, nhất là nghệ sĩ chơi đàn violon, saxophone, piano như nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, Tuấn Mạnh vẫn thường mặc áo dài của Chiêm để trình diễn.

Hà An Khương tiết lộ, với áo dài, cô sẽ dành nhiều thời gian theo đuổi. Bên cạnh sản phẩm vẽ tay, Khương còn có sản phẩm thêu tay và sau này sẽ kết hợp với các họa sĩ vẽ tranh trên các thiết kế áo dài.

Bài: TRANG HIỀN - Ảnh: NHÂN VẬT CUNG CẤP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Nhộn nhịp mùa “săn sale”

Trải qua một năm kinh tế khó khăn, nhiều người buộc phải cân nhắc kỹ chuyện chi tiêu, mua sắm. Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, giày dép “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.

Nhộn nhịp mùa “săn sale”
Bộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le Pham

Trong hàng ngàn hiện vật bà Cecile Le Pham, chủ nhân Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham (53 Hàm Nghi, TP. Huế) đang sở hữu, bộ sưu tập tiền cổ Đông Dương mang đến cho người xem góc nhìn thú vị về loại tiền tệ từng lưu hành tại Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc.

Bộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le Pham
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top