ClockThứ Tư, 18/05/2016 14:14

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 "ngốn" 10 tỷ USD

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 được dự đoán sẽ là một trong những chiến dịch tiêu tốn nhiều tiền nhất trong lịch sử nền kinh tế lớn nhất thế giới khi mới đây, hãng tin Bloomberg ước tính lượng tiền "đốt" vào chiến dịch này có thể lên đến 10 tỷ USD.

Đối thủ cuối cùng rút lui, Donald Trump chắc chắn là ứng viên tổng thốngĐảng Cộng hòa vật vã ngăn cản tỉ phú Donald TrumpBầu cử Mỹ: Bà Hillary Clinton giành thắng lợi trong bầu cử sơ bộ

Ảnh minh họa. (Nguồn: pbs.org)

Hiện nay, hệ thống chính trị Mỹ đang bị dư luận gắn mác là “nền chính trị tiền,” khi các tỷ phú Mỹ đang ra sức “bành trướng” tầm ảnh hưởng trên chính trường nước này. 

Tờ New York Times số ra mới đây cũng cho biết tuy chỉ với lực lượng “mỏng” nhưng các nhà tài trợ giàu có của Mỹ lại đang chi phần lớn tiền trong cuộc đua vào Nhà Trắng trong năm nay. 

Tính từ tháng 1/2015, các chiến dịch tranh cử tổng thống của các đảng cũng như các nhóm vận động bên ngoài trong năm nay đã tiêu tốn tổng cộng 408 triệu USD cho 480.000 chương trình quảng cáo, so với mức 120 triệu USD cho khoảng 220.000 chương trình quảng cáo hồi năm 2012 (theo Wesleyan Media Project, dự án chuyên nghiên cứu các chương trình quảng cáo được phát sóng trong các đợt bầu cử Mỹ). 

Nghiên cứu cũng cho thấy, các ứng cử viên đảng Cộng hòa "thoáng tay" hơn nhiều so với các đối thủ bên đảng Dân chủ và bỏ ra tới 2/3 trong tổng số tiền trên trong thời gian từ 1/1/2015 đến 8/5/2016./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USD

Theo thông tin mới đăng tải trên trang Reuters, lãnh đạo Pakistan cho biết, ước tính ban đầu mà trận lũ lụt chết người vừa xảy ra gần đây ở nước này có thể lên đến 10 tỷ USD, qua đó nhấn mạnh thế giới cần giúp quốc gia Nam Á đang chịu nhiều ảnh hưởng này đối phó với tác động của con người - nguyên nhân chính gây nên biến đổi khí hậu.

Lũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USD
Return to top