ClockThứ Hai, 15/08/2016 05:40

Chính phủ Anh cắt giảm kinh phí của cơ quan bảo vệ người lao động

TTH.VN - Đảng Bảo thủ cầm quyền Anh đang đối mặt với những phản ứng dữ dội sau khi quyết định cắt vốn của một cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm bảo vệ những người lao động dễ bị tổn thương, tờ PressTV hôm 14/8 đưa tin.

Anh huấn luyện chống khủng bố cho hơn 500.000 người lao độngAnh siết chặt xử phạt người lao động nhập cư bất hợp pháp

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP

Cơ quan Thanh tra Tiêu chuẩn Lao động Anh (EAS), cơ quan của chính phủ nước này chịu trách nhiệm bảo vệ người lao động khỏi bị khai thác bởi người sử dụng lao động đã bị cắt hơn 50% vốn tài trợ kể từ khi đảng Bảo thủ lên nắm quyền.

EAS "làm việc với các cơ quan, người sử dụng lao động và người lao động để đảm bảo các quyền lao động được tuân thủ, nhất là đối với những người lao động dễ bị tổn thương", nguồn tin trên cho hay.

Đảng Lao động đối lập của Anh kêu gọi Thủ tướng Theresa May hành động, đồng thời thúc giục bà khôi phục EAS về quy mô cũ. Theo đó, đảng Lao động nói rằng, ngân sách của EAS đã giảm xuống chỉ còn 500.000 bảng Anh/năm, giảm 53% chỉ trong vòng 6 năm. Lực lượng nhân viên cũng bị cắt giảm đến 70%.

Trong một động thái liên quan, nghị sĩ Anh Ian Lavery chỉ trích chính phủ "không sẵn sàng để đứng lên vì người lao động". 

Được biết, cựu chính phủ liên minh của Anh do đảng Bảo thủ dẫn đầu đã đưa ra các biện pháp thắt lưng buộc bụng, bao gồm cắt giảm phúc lợi xã hội kể từ khi đảng này lên nắm quyền vào năm 2010, trong một nỗ lực giải quyết nợ và tăng trưởng kinh tế yếu kém sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009 tại châu Âu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Philippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phát

Văn phòng Tổng thống Philippines ngày hôm nay (26/12) cho biết, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. vừa phê duyệt việc gia hạn giảm thuế đối với gạo và các mặt hàng thực phẩm khác cho đến cuối năm 2024, nhằm giữ giá ổn định trong bối cảnh mối đe dọa từ thời tiết khô hạn trong những tháng tới.

Philippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phát
COP28: Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan

Với tư cách là thành viên của Liên minh hành động cắt giảm metan từ sản xuất sữa(DMAA) vừa được ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP28, 6 trong số các công ty sữa lớn nhất thế giới, gồm Danone, Bel Group, General Mills, Lactalis USA, Kraft Heinz và Nestle, sẽ bắt đầu công bố báo cáo về phát thải khí metan vào giữa năm 2024 và sẽ đưa ra kế hoạch hành động về khí metan vào cuối năm tới, Reuters ngày 6/12 đưa tin.

COP28 Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan
Return to top