ClockThứ Ba, 19/03/2019 08:42

Chính phủ Anh đẩy mạnh chiến lược thu hút du học sinh nước ngoài

Theo thông tin được tiết lộ từ chiến lược giáo dục của Anh mới đây, Chính phủ Anh đang tìm cách thu hút tăng số du học sinh quốc tế học bậc đại học thêm 33%, từ con số 460.000 sinh viên hiện nay lên tới 600.000 trong thập kỷ tới.

Bộ Ngoại giao Đức nỗ lực tạo bình đẳng, trao quyền cho phụ nữNhật Bản xem xét cấm học sinh tiểu học và trung học cơ sở mang điện thoại đến trườngNhật Bản mở trường trung học ban đêm cho lao động nước ngoàiGiáo dục là tâm điểm của chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững

Du học sinh được phép ở lại Anh sau tốt nghiệp từ 6 - 12 tháng. Ảnh: theguardian.com
 
Phóng viên TTXVN tại London dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Anh Damian Hinds cho rằng chất lượng giáo dục Anh nổi tiếng toàn cầu, đây là một tiềm năng cần được khai thác. Với việc Anh chuẩn bị rời EU thì chính sách đẩy mạnh kết nối với các đối tác giáo dục trên toàn cầu là điều quan trọng hơn bao giờ hết.
 
Mục tiêu tăng số du học sinh nước ngoài nhằm tăng doanh thu từ hoạt động xuất khẩu giáo dục của Anh từ 20 tỷ bảng mỗi năm hiện nay lên 35 tỷ bảng vào năm 2030. Doanh thu này đến từ việc thu học phí, các hoạt động đầu tư giáo dục ra nước ngoài và bán các sản phẩm của các công ty công nghệ giáo dục của Anh.
 
Mặc dù mong muốn tăng số du học sinh đến Anh, song những thay đổi về quy định visa cho du học sinh quốc tế được cho không có nhiều thay đổi trong bối cảnh phải cạnh tranh thu hút du học sinh với chính sách của các nước Mỹ, Canada và Australia. Theo kế hoạch mới này, các du học sinh được phép ở lại Anh sau tốt nghiệp là 6 tháng đối với tốt nghiệp đại học, thạc sĩ và 12 tháng đối với tiến sĩ.
 
Tim Bradshaw, Giám đốc điều hành của Russell Group, nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Anh, cho biết phía các trường đại học đã đề xuất một kế hoạch về thời hạn visa cho sinh viên quốc tế đầy tham vọng, điều thể hiện sự thừa nhận đóng góp của các sinh viên quốc tế cho nền kinh tế và xã hội không tính đến mức học phí mà họ đã chi trả. 
 
Những đề xuất kéo dài thời hạn visa cho phép đối với sinh viên quốc tế, hiện đã nằm trong công bố sách trắng về vấn đề di trú của chính phủ, kéo dài thời hạn làm việc từ 4 tháng hiện nay cho tất cả các sinh viên đã tốt nghiệp đại học và các bậc sau đại học. Những sinh viên tốt nghiệp được phép nộp đơn xin visa theo loại có tay nghề trước khi tốt nghiệp khóa học 3 tháng.
 
Chiến lược mới đưa ra cam kết sẽ xem xét các khâu tiến hành phỏng vấn nhằm giúp quá trình xét duyệt visa cho sinh viên quốc tế thuận tiện hơn. Nick Hillman, người đứng đầu viện nghiên cứu độc lập về chính sách giáo dục bậc đại học cho rằng Anh cần thay đổi chính sách visa cấp cho các sinh viên quốc tế tốt nghiệp ở Anh được phép ở lại Anh làm việc 2 năm sau tốt nghiệp, điều sẽ tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ so với các nước có chất lượng giáo dục tiên tiến khác trên thế giới.
 
Chiến lược giáo dục của chính phủ khuyến khích các công ty đào tạo của Anh đấy mạnh xuất khẩu giáo dục với quỹ 5 tỷ bảng nhằm thúc đẩy xuất khẩu các hoạt động giảng dạy của Anh ra thế giới.  
 
Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top