ClockThứ Sáu, 15/12/2017 10:47

Chính phủ dự kiến quyết định thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa thông tin về phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2017. Theo đó, Chính phủ dự kiến phương án nghỉ Tết Mậu Tuất 7 ngày.

Tết dương lịch 2018 được nghỉ mấy ngày?Thống nhất phương án nghỉ trước Tết Nguyên đán 2 ngàyLịch nghỉ Tết Nguyên đán 2018 chốt như thế nào?Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán có được nâng lên?

Tinh thần Chính phủ hướng đến là sẽ có 2 ngày nghỉ trước Tết gồm ngày 29 và 30 tháng Chạp; tiếp đó nghỉ ngày mùng 1, 2, 3 tháng Giêng và thêm 2 ngày nghỉ bù, tổng cộng số ngày nghỉ là là 7 ngày. Cũng theo Văn phòng Chính phủ, không nên nghỉ ngắn vì còn tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức về thăm quê, gia đình, họ hàng, bạn bè, nhưng cũng không nên nghỉ quà dài.

Phương án nghỉ 7 ngày gồm 2 ngày trước Tết. Ảnh: VOV

Trước đó, Bộ LĐ - TB và XH đã đề xuất hai phương án nghỉ Tết đều trong 7 ngày. Trong 7 ngày nêu trên, có 5 ngày nghỉ lễ Tết trong tuần theo quy định của Bộ luật Lao động và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Theo VTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, học sinh vẫn còn dư âm vui chơi. Vì thế, các trường và giáo viên có những cách thức tổ chức lớp học sáng tạo, giúp học trò hứng khởi và nhanh chóng bắt nhịp với nề nếp học tập.

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Return to top