Thế giới

Chính phủ Indonesia thừa nhận dự đoán sai mức độ nghiêm trọng của El Nino

ClockThứ Tư, 28/10/2015 18:07
TTH - Trong một cuộc họp báo ngày 28/10, Bộ trưởng phụ trách vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh Indonesia Luhut Pandjaitan thừa nhận, từ hồi tháng 3/2015, Cơ quan khí tượng của Indonesia đã dự đoán về hiệu ứng El Nino nhưng đã đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của hiện tượng này, không nhận ra rằng tình hình còn tồi tệ hơn trong năm 1997. “Tôi không ngại thừa nhận rằng, dự đoán của chúng tôi là sai, và kết quả là giờ đây, chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này”, ông nói.

Bộ trưởng Luhut cũng bác bỏ thông tin về việc, Chính phủ đã chậm trễ trong việc đối phó với các đám cháy rừng và cuộc khủng hoảng khói mù. Theo ông, kết hợp những cơn mưa với nỗ lực ném bom nước liên tiếp, các đám cháy rừng có thể được dập tắt vào cuối tuần tới.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top