ClockChủ Nhật, 27/11/2016 06:45

Chính phủ luôn dành quan tâm đặc biệt cho công tác quy hoạch

TTH.VN - Ngày 26/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt  Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã đạt được trong 60 năm qua. Phó Thủ tướng cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của công tác quy hoạch hiện nay.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh yêu cầu của đất nước là từng bước hình thành hệ thống đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, xanh, thân thiện với môi trường trong quy hoạch đô thị; quy hoạch nông thôn gắn với tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia phải tiếp tục tập trung nâng cao năng lực của Viện một cách toàn diện, trong đó chú trọng đổi mới cơ chế hoạt động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị hiện đại để có thể tạo ra những sản phẩm có chất lượng hơn, nhanh và  phù hợp hơn với những đòi hỏi của sự phát triển cũng như phù hợp với các quy luật của kinh tế thị trường.

“Phải gắn các đồ án quy hoạch với việc xây dựng kế hoạch thực hiện theo quy hoạch nhằm khắc phục tình trạng đầu tư tự phát, phong trào dẫn đến khủng hoảng phát triển đô thị, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường bất động sản như trong thời gian vừa qua”, Phó Thủ tướng nói.

Đồng thời, phải gắn kết quy hoạch với việc tái cấu trúc lại nền kinh tế, đặc biệt là các lĩnh vực, các ngành sản xuất cũng như những sản phẩm tại đô thị để bảo đảm đô thị phát triển hài hòa, bền vững, vì mục tiêu phục vụ con người. Trong đó, trọng tâm là phải gắn phát triển công nghiệp với phát triển đô thị, giải quyết tốt các vấn đề dân sinh thiết yếu, có ý nghĩa lâu dài cả về kinh tế và xã hội như phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập trung bình và thấp ở các đô thị.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý nhiệm vụ mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học-công nghệ với các tổ chức, các hãng tư vấn có uy tín của các nước trong khu vực và các nước phát triển trên thế giới.

“Chính phủ, các bộ, ngành luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác quy hoạch, coi quy hoạch phải đi trước một bước, đóng vai trò định hướng, dẫn dắt quá trình phát triển”, Phó Thủ tướng khẳng định.   

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top