ClockThứ Bảy, 29/04/2017 10:12

Chính phủ Mỹ thoát nguy cơ đóng cửa vào phút chót

Quốc hội Mỹ ngày 28/4 đã đạt được thỏa thuận ngân sách chi tiêu tạm thời nhằm ngăn chặn nguy cơ đóng cửa chính phủ trong thời gian các nhà làm luận có thểm 1 tuần để đàm phán về dự thảo ngân sách cho phần còn lại của năm tài khóa.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu ngân sách tạm thời chính nguy cơ đóng cửa chính phủ. (Ảnh: Getty)

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu ngân sách tạm thời chính nguy cơ đóng cửa chính phủ. (Ảnh: Getty)

Reuters cho biết, Thượng viện Mỹ ngày 28/4 đã thông qua dự luật gia hạn chi tiêu ngân sách cho các hoạt động của cơ quan chính phủ thêm 1 tuần sau ngày 29/4 . Trước đó, Hạ viện cũng thông qua dự luật này với 382 phiếu thuận và 30 phiếu chống. Dự luật được Tổng thống Donald Trump ký phê chuẩn sau đó nhằm tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ tạm thời.

Dự luật cho phép cấp ngân sách tạm thời cho các hoạt động của cơ quan chính phủ tới ngày 5/5 để các nghị sĩ có thêm thời gian đạt được thỏa thuận về ngân sách cho phần còn lại của năm tài khóa.

Các cuộc đàm phán về ngân sách cho phần còn lại của năm tài khóa bế tắc sau khi Tổng thống Trump đề nghị tăng ngân sách cho Lầu Năm Góc thêm 30 tỷ USD, và đề nghị cấp ngân sách cho xây tường ngăn ở biên giới với Mexico. Trong khi đó, đảng Dân chủ muốn dành ngân sách cho chương trình chăm sóc y tế Obamacare.

Nguồn thạo tin nói rằng, để giải quyết bế tắc trong thời gian tới, các nhà làm luật Dân chủ và Cộng hòa đang thảo luận chỉ tăng ngân sách 15 tỷ USD cho Lầu Năm Góc.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại

Dù chính phủ Mỹ đã mở cửa trở lại hôm 25/1 sau hơn một tháng đóng cửa, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thể đọc thông điệp liên bang như kế hoạch ban đầu là vào ngày mai 29/1.

Chính phủ Mỹ mở cửa trở lại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top