ClockThứ Hai, 27/08/2018 06:51

Chính phủ Pháp cắt giảm chi tiêu phúc lợi xã hội trong ngân sách năm 2019

TTH.VN - Chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ cắt giảm chi tiêu phúc lợi xã hội, bao gồm các khoản trợ cấp tiền nhà, phúc lợi gia đình và trợ cấp hưu trí, trong ngân sách năm tài chính tiếp theo như một phần trong kế hoạch các cải cách gây tranh cãi khiến mức ủng hộ ông sụt giảm chưa từng thấy, tin từ PressTV cho hay.

Kinh tế Pháp tăng trưởng mạnh nhất từ 6 năm qua ​Tổng thống Pháp quyết cải cách để giảm thất nghiệp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang vấp phải nhiều chỉ trích do kế hoạch cải cách của mình. Ảnh: PressTV

Theo PressTV, kế hoạch trên được Thủ tướng Pháp Edouard Philippe công bố trong một cuộc phỏng vấn với tờ Le Journal du Dimanche.

Chính phủ Pháp quyết định giảm chi tiêu cho các khoản trợ cấp việc làm và nhà ở, các khoản mà Thủ tướng Philippe cho là các chính sách "không hiệu quả".

Theo Thủ tướng Pháp, trợ cấp phúc lợi gia đình, tiền trợ cấp hưu trí và trợ cấp nhà ở sẽ chỉ tăng 0,3% vào năm 2019 và 2020, thấp hơn nhiều so với mức lạm phát trung bình là 1,5% cho năm 2019 và 1,8% vào năm 2020.

Chính phủ nước này cũng có kế hoạch giảm lợi tức thất nghiệp của người thất nghiệp theo thời gian, là một phần của kế hoạch cải cách bảo hiểm thất nghiệp.

Thủ tướng Philippe cho biết, chính phủ sẽ tiếp tục công cuộc cải cách bất chấp sự chỉ trích và sụt giảm kỷ lục về mức tín nhiệm của Tổng thống Marcon sau một năm làm việc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã làm ngơ trước những lời chỉ trích chống lại những cải cách của mình, với khẳng định những cải cách đó cuối cùng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Tuy nhiên, Thủ tướng Pháp cho rằng tốc độ tăng trưởng trong năm 2019 sẽ yếu hơn so với kỳ vọng. Theo ông, chính phủ đã phát triển ngân sách năm 2019 dựa trên dự báo tăng trưởng 1,7%, thấp hơn 0,2% so với dự báo trước đó.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh phòng thủ châu Âu chính thức ra mắt tại Paris

Hưởng ứng kêu gọi của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc thành lập một “quân đội châu Âu thực sự,” ngày 7/11, Liên minh các lực lượng quân sự châu Âu sẵn sàng phản ứng trước các cuộc khủng hoảng gần biên giới châu lục đã ra mắt tại Paris.

Liên minh phòng thủ châu Âu chính thức ra mắt tại Paris
Return to top