ClockThứ Hai, 15/10/2018 06:42

Chinh phục tiếng Anh và bứt phá bản thân

TTH.VN - Tối 14/10, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, diễn ra sự kiện tiếng Anh “Zero to Hero 2018- Break the limit”. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp – Trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và Cộng đồng tiếng Anh IZI Việt Nam.

Không chỉ là tiếng AnhKết nối “Người làm cộng đồng” mừng 2 năm thành lậpIZI mừng sinh nhật bằng chiến dịch quảng bá du lịch HuếIZI chia sẻ kỹ năng trở thành “Đại sứ du lịch Cố đô”

Sự kiện này nhằm chia sẻ và huấn luyện các phương pháp tiếng Anh, tạo môi trường và truyền động lực cho thế hệ trẻ Huế nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung bứt phá tiếng Anh và bứt phá chính bản thân.

Diễn giả Trần Gia Thông tặng hoa Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ 

Truyền cảm hứng

“Zero to Hero 2018- Break the limit” với diễn giả là anh Trần Gia Thông - CEO&Founder Cộng đồng tiếng Anh IZI Việt Nam là sự kiện lớn nhất trong suốt 8 năm qua của Cộng đồng tiếng Anh IZI, thu hút không chỉ học sinh, sinh viên tại Huế mà còn ở Đà Nẵng, Hà Nội, Vinh, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng.

Tại sự kiện, trước hơn 3.000 người, diễn giả Trần Gia Thông đã truyền cảm hứng về cách chinh phục tiếng Anh bằng các phương pháp hiệu quả, từ đó thay đổi nền tảng tư duy học ngay trong chương trình, bao gồm: Phương pháp Tiếng Anh não phải; Phương pháp Tiếng Anh 4.0; Phương pháp phản xạ tình huống cảm xúc; Phương pháp phản xạ hỏi tư duy. Làm chủ bộ kỹ năng toàn cầu 4C - kỹ năng thiết yếu thế kỷ 21 được kết hợp và ứng dụng trực tiếp qua tiếng Anh, đó là Communication: kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp; Critical Thinking: kỹ năng tư duy logic và phản biện; Creativity: kỹ năng sáng tạo; Collaboration: kỹ năng hợp tác để thành công. Ngoài ra, Trần Gia Thông cộng hưởng, tương tác với hàng ngàn người để cùng học tiếng Anh.

Diễn giả - Huấn luyện viên tiếng Anh Trần Gia Thông là Chủ tịch sáng lập và Giám đốc điều hành Trung tâm phát triển Cộng đồng tiếng Anh và thủ lĩnh trẻ Việt. Anh còn là Chủ tịch Công ty TNHH Xã Hội Vườn Ươm Thủ Lĩnh; sáng lập và điều hành Cộng đồng tiếng Anh lớn nhất Việt Nam - IZI English Community với quy mô 7 tỉnh thành phố, gần 200 thành viên ban quản trị, thu hút hàng trăm ngàn người tham gia nói tiếng Anh mỗi năm.

“Hoạt động của IZI không đơn thuần chỉ học tiếng Anh, thông qua hoạt động này, nhiều bạn trẻ đã thay đổi, trở thành nhưng con người bản lĩnh, mạnh mẽ, có ý chí trong cuộc sống. Với ai đó, chúng ta cứ nghĩ phải có bằng cấp, thành tích mới được ghi nhận nhưng đối với IZI chỉ cần bạn sống tử tế, có ý chí đã đáng được trân trọng”, Trần Gia Thông chia sẻ.

Lan Thanh, học sinh lớp 11, quá khứ có nhiều tổn thương, đến với IZI, Thanh đã thay đổi và trưởng thành hơn. “Một năm trước, có những lúc bị trầm cảm, dồn nén, sợ đám đông nhưng đến với IZI mình đã có đồng lực rất lớn, và bây giờ đã tự tin chia sẻ câu chuyện của mình, tiến về con đường ước mơ”, Thanh bộc bạch.

Không chỉ Thanh, câu chuyện của chàng trai người dân tộc Ba Na đến từ huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, sau gần hai năm đến với IZI, đã trở về với buôn làng của mình thành lập CLB tiếng Anh cho các bạn trẻ trong buôn làng nhằm chia sẻ tri thức, dạy tiếng Anh cho trẻ vùng sâu hay anh Nguyễn Hồng Cương, một người khuyết tật khó khăn trong đi lại và giao tiếp vượt lên chính mình khiến mọi người xúc động và khâm phục. “Trước đây, chỉ người thân và gia đình ở bên Cương và mình sống một thời gian rất dài với nỗi sợ bị phán xét nên ít giao tiếp. Và rồi, tiếng Anh, IZI đến với Cương một cách tình cờ. Bây giờ, Cương trở thành một thầy giáo dạy cho những bạn cùng cảnh ngộ, sau đó thành lập trung tâm TTM để tất cả mọi người đến và hiểu tiếng Anh nhiều hơn. Niềm tin đã ngày một lớn hơn bởi vì Cương biết Cương không cô đơn, có nhiều động lực hơn” Cương bày tỏ.

Anh Trần Gia Thông truyền cảm hứng tại sự kiện

Nhân rộng cộng đồng tiếng Anh

Theo GSTS.NGND Nguyễn Lân Dũng, hiện nay, thế giới có 2.750 ngôn ngữ, trong đó có 500 ngôn ngữ được nghiên cứu, và 13 ngôn ngữ có trên 100 triệu người nói. Riêng tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, có 508 triệu người nói. “Ở tuổi 18, tôi tốt nghiệp đại học nhưng chưa chưa hề được học ngoại ngữ, sau này tôi mới tự học và thành thạo tiếng Trung, Anh, Pháp và Nga. Với kinh nghiệm của mình thì yiếng Anh quan trọng với bất kỳ ai. Tôi khuyên nên học tiếng Anh trên hai yếu tố là ngữ liệu và mẫu câu”, GS Nguyễn Lân Dũng chia sẻ .

Tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ bảo rằng, trong thời đại ngày nay, người ta nói nhiều về “hội nhập”, “thế giới phẳng”, “thương mại toàn cầu”, “công nghệ 4.0”, “công dân toàn cầu”,… như là xu hướng tất yếu của xã hội loài người. Tất cả những điều đó có mẫu số chung là ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Tiếng Anh đang là hành trang không thể thiếu đối với bạn trẻ, quốc gia muốn khởi nghiệp và vươn lên

Ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao ý nghĩa và vai trò của việc phát triển cộng đồng tiếng Anh tại Thừa Thiên Huế. Sự kiện này đánh thức ước mơ xây dựng thành phố nói tiếng Anh, từ những bác xích lô, xe thồ, tiểu thương cho đến doanh nhân, công chức, học sinh, sinh viên.

Hơn 3000 người tham dự sự kiện  tiếng Anh “Zero to Zero 2018- Break the limit”

Đồng quan điểm, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Nguyên thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch Hiệp Hội các trường Đại học và Cao Đẳng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa. Nhu cầu tiếng Anh rất quan trọng nhất là trong quá trình hội nhập. “Bí quyết để Singapore trở nên giàu có đó là người Singapore được dạy tiếng Anh. Họ đi khắp thế giới để làm việc và đưa tiền về nước. Hay ở Campuchia, tại các điểm du lịch, gặp ở đâu người dân cũng nói tiếng Anh, tạo sự gần gũi, thân thiện cho du khách. Huế là thành phố du lịch, hàng năm có hàng triệu người ghé thăm nên phải làm thế nào người Huế, đặc biệt là học sinh, sinh viên, công chức nói được tiếng Anh”, ông Nhĩ dẫn chứng.

Để phát triển cộng đồng tiếng Anh tại Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: “Tôi yêu cầu Tỉnh Đoàn bố trí cho Cộng đồng tiếng Anh IZI tại Huế một văn phòng làm việc khoảng 50m² trong khuôn viên Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh để cùng phối hợp, nhân rộng mô hình tiếng Anh cộng đồng. Đồng thời giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở GD&ĐT và các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Cộng đồng tiếng Anh IZI xây dựng và thực hiện kế hoạch xã hội hóa tiếng Anh, hướng đến phát động phong trào học tiếng Anh, phổ cập tiếng Anh sâu rộng trên địa bàn tỉnh”.

Bài, ảnh, clip: L.Thọ - L.Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

Trong thời đại hiện nay, việc học Tiếng Anh là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, với sự mở rộng của nhiều Trung tâm Tiếng Anh trên toàn quốc, việc tìm kiếm một địa điểm học phù hợp đã trở thành một thách thức đối với học sinh, sinh viên. Nhận thấy được khó khăn này, ReviewEdu đã tổng hợp thông tin tổng quá và đánh giá khách quan về các Trung tâm Tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn điểm đến học tập phù hợp nhất.

Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

TIN MỚI

Return to top