ClockThứ Bảy, 19/11/2016 16:50

Chính quyền Donald Trump ưu tiên giải quyết mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên

TTH.VN - Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, ông Michael Flynn nói rằng, chương trình hạt nhân của Triều Tiên sẽ được ưu tiên cao dưới thời chính quyền mới, một quan chức Hàn Quốc, người đã có cuộc hội đàm với ông Flynn ngày hôm nay (19/11) cho biết.

Iran sẵn sàng cho khả năng thỏa thuận hạt nhân đổ vỡ sau bầu cử MỹHàn Quốc: Sẽ tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân Triều TiênMỹ kêu gọi Bắc Triều Tiên bắt đầu “đàm phán nghiêm túc”Mỹ-Hàn gia tăng giám sát bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

Trung tướng Michael Flynn khi còn giữ chức Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) năm 2014. Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap cũng dẫn lời ông Cho Tae-yong, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc nói thêm, ông Michael Flynn, một trong những cố vấn thân cận nhất của ông Trump tuyên bố sẽ củng cố liên minh Mỹ-Hàn, mối quan hệ mà ông Flynn gọi là "rất quan trọng". 

Ông Cho đã dẫn đầu một phái đoàn Hàn Quốc sang Mỹ để gặp các cố vấn quan trọng với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, nhằm thảo luận về phản ứng của hai nước trước việc theo đuổi vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, bất chấp các biện pháp trừng phạt quốc tế.

Được biết, ông Flynn là một Trung tướng Lục quân nghỉ hưu, cũng là một quan chức tình báo quân sự kỳ cựu trong 3 thập kỷ, người đã ủng hộ cam kết của ông Trump về việc có cách tiếp cận mạnh mẽ hơn với chủ nghĩa khủng bố. Ông Flynn vừa được bổ nhiệm làm Cố vấn An ninh Quốc gia trong tuần này, mà không cần sự thông qua của Thượng viện Mỹ.

Trước đó, trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, ông Trump cam kết bảo vệ Hàn Quốc theo một liên minh an ninh hiện có.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Briefreport)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top