Thế giới

Chính quyền Mỹ dự định cắt giảm số người tị nạn xuống mức thấp kỷ lục

ClockThứ Sáu, 27/09/2019 20:33
TTH - Theo tin từ Reuters ngày 27/9, Chính quyền Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ chỉ cho phép 18.000 người tị nạn được tái định cư tại Mỹ trong năm tài khóa 2020, con số thấp nhất trong lịch sử chương trình tị nạn hiện đại.

Thẩm phán Mỹ chặn sắc lệnh cấm người di cư xin tị nạn của Tổng thống Trump

Đoàn người di cư từ Trung Mỹ đồ về biên giới Mỹ - Mexico. Ảnh: EPA/NLD

Lý giải cho kế hoạch này, chính quyền Mỹ nói rằng cần phải chuyển trọng tâm sang xử lý hàng trăm ngàn hồ sơ xin tị nạn đang còn tồn đọng, hầu hết được đệ trình bởi những người di cư từ Trung Mỹ qua biên giới Mexico – Mỹ. Theo tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ, gánh nặng hiện tại đối với hệ thống nhập cư của nước này phải được giảm bớt trước khi có thể tái định cư một số lượng lớn người tị nạn.

Trong số 18.000 suất được duyệt tái định cư như đề xuất, 4.000 suất sẽ được dành cho người Iraq, 5.000 suất cho những người chạy trốn khỏi các cuộc đàn áp và 1.500 suất cho những người từ các quốc gia Tam giác phía Bắc gồm Honduras, Guatemala và El Salvador. 7.500 suất còn lại, tương đương khoảng 40%, sẽ giành cho các nhóm người tị nạn khác.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top