ClockThứ Tư, 06/07/2016 14:24

Chính quyền Palestine quyết định tạm dừng hợp tác với nhóm Bộ Tứ

Ngày 5/7, Chính quyền Palestine (PA) đã quyết định tạm dừng toàn bộ quan hệ hợp tác với nhóm Bộ Tứ về hòa bình Trung Đông - gồm Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Nga - sau khi nhóm này công bố một báo cáo chỉ trích PA và những cam kết của phía Palestine đối với tiến trình hòa bình khu vực.

Palestine kêu gọi tái khởi động tiến trình hòa bình Trung ĐôngLHQ: Bạo lực ở Gaza làm suy yếu hy vọng hòa bình Trung Đông

Palestine cho rằng các dự án định cư Do Thái làm xói mòn giải pháp hai nhà nước. Nguồn: AFP

Báo cáo của nhóm Bộ Tứ đưa ra hôm 1/7 vừa qua đã chỉ trích mạnh mẽ các phe phái Palestine gây ra làn sóng bạo lực trong thời gian gần đây và kêu gọi giới lãnh đạo Palestine chấm dứt việc "kích động các cuộc xung đột."

Ông Mohammad Shtayyeh, thành viên của Ủy ban trung ương Fatah, khẳng định báo cáo của nhóm Bộ Tứ chỉ bàn về hậu quả mà không đề cập đến các nguyên nhân. Ông nhấn mạnh nguyên nhân đầu tiên dẫn đến sự đình trệ của tiến trình hòa bình là các dự án định cư Do Thái làm xói mòn giải pháp hai nhà nước. Do vậy, bất kỳ bên nào muốn khởi động lại các vòng đàm phán đều phải đối mặt với thực tế này và đưa ra những biện pháp nhằm chấm dứt sự chiếm đóng của Israel.

Báo cáo của nhóm Bộ Tứ vừa qua cũng đề cập đến những cam kết của Israel đối với giải pháp hai nhà nước, sau hàng loạt các quyết định tiếp tục mở rộng các khu định cư Do Thái trên lãnh thổ chiếm đóng của Palestine./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Tội phạm mạng trực tuyến lợi dụng xung đột Israel-Hamas để trục lợi

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục là một vấn đề toàn cầu mà các chính phủ và tổ chức đang cố gắng giải quyết. Mặc dù nhận thức ngày càng được nâng cao và các hoạt động trấn áp tội phạm mạng đã được triển khai nhưng số nạn nhân của các hoạt động lừa đảo trực tuyến vẫn tiếp tục gia tăng.

Tội phạm mạng trực tuyến lợi dụng xung đột Israel-Hamas để trục lợi
Return to top