ClockThứ Sáu, 23/03/2018 14:12

Chính quyền Seoul yêu cầu nhân viên phải nghỉ ngơi sau 8 giờ tối

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc sắp áp dụng một biện pháp mới, buộc viên chức phải tan làm đúng giờ bằng cách tắt điện tất cả máy tính vào lúc 20h00 thứ 6.

Hàn Quốc buộc giảm giờ làm để... chống thất nghiệpNhật sẽ phạt nặng doanh nghiệp vi phạm giới hạn giờ làm thêm

Chính quyền Seoul cho biết họ đang cố gắng ngăn chặn "văn hóa làm thêm giờ" (Ảnh minh họa)

 

Theo BBC, chính quyền Seoul cho biết họ đang cố gắng ngăn chặn "văn hóa làm thêm giờ".

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tổng số giờ làm việc dài nhất trên thế giới. Các nhân viên trong chính quyền làm việc trung bình 2.739 tiếng/năm, hơn khoảng 1.000 tiếng so với lao động ở các nước phát triển khác.

Biện pháp mới được đưa ra bởi Chính quyền Thành phố Seoul, sẽ được triển khai 3 giai đoạn.

Giai đoạn đầu tiên bắt đầu vào ngày 30.3. Vào ngày này, tất cả các máy tính của viên chức sẽ bị tắt trước 8 giờ tối.

Giai đoạn thứ hai bắt đầu vào đầu tháng 4, khi các máy tính phải được tắt vào lúc 19h30 của hai ngày thứ 6 trong tháng.

Còn từ tháng 5, chương trình sẽ được áp dụng đầy đủ. Các máy tính phải được tắt trước 19h00 vào mọi thứ 6.

Theo một tuyên bố của chính quyền Seoul, tất cả nhân viên sẽ phải tắt máy tính theo quy định và chỉ có một số trường hợp ngoại lệ.

Tuy nhiên, không phải tất cả nhân viên trong chính quyền đều đồng ý với biện pháp này. Theo đó, 67,1% người lao động đã yêu cầu được làm “ngoại lệ”.

Trong một động thái khác, Hàn Quốc vừa thông qua một đạo luật hồi đầu tháng, quy định số giờ làm việc tối đa một tuần là 52 tiếng thay vì 68 tiếng như trước đó. Điều này có nghĩa là nếu đi làm 5 ngày/tuần, lao động Hàn Quốc chỉ được làm việc tối đa 10,4 tiếng/ngày.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Nơi thuyền neo bến nghỉ ngơi

Cỏ và hoa. Phi lao mang gió với chút mặn mòi từ biển. Chiếc xích đu thô mộc đung đưa. Mà ở đây có nhiều thứ thô mộc lắm. Như chiếc bàn này, chúng được ghép lại từ đôi mảnh gỗ rám nắng, là những chiếc ghế được sắp xếp và tái tạo lại từ những thân gỗ thuyền. Chiếc bếp của người Ê Đê còn ủ khói với mấy chiếc nồi kiểu cũ đằng kia cũng được sắp xếp từ những mảnh gỗ cũ nâu dạn dĩ. Những vệt sơn đỏ, sơn xanh màu thuyền vẫn được gia chủ giữ lại. Có một chiếc thuyền đơn dài và nhỏ được sắp đầy hoa. Chúng làm cho buổi sáng nơi chúng tôi dừng chân trở nên thật là duyên.

Nơi thuyền neo bến nghỉ ngơi
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top