ClockThứ Sáu, 09/11/2018 14:29

Chính quyền Tổng thống Trump tiếp tục siết chặt các quy định nhập cư

Tổng thống Mỹ Trump sẽ có thêm thẩm quyền từ chối đơn xin tị nạn đối với bất kỳ người nhập cư trái phép nào vào Mỹ vì lý do an ninh quốc gia.

Ông Trump cảnh báo đưa 15.000 binh sĩ tới biên giới để ngăn người nhập cưMỹ cân nhắc giải pháp mới nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo các quy định nhập cư mới này vào ngày 8/11. Theo đó, Tổng thống Donald Trump sẽ có thêm thẩm quyền từ chối đơn xin tị nạn đối với bất kỳ người nhập cư trái phép nào vào Mỹ vì lý do an ninh quốc gia.

Người di cư sang Mỹ. Ảnh: Americas Quarterly.

Các quan chức chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày 8/11 cho biết, Bộ An ninh Nội địa sẽ thực hiện một chính sách mới ngăn cản người dân từ nước khác tìm cách tị nạn nếu họ vào Mỹ trái phép vì lý do an ninh quốc gia.

Các quan chức chính phủ cũng nhấn mạnh, đây chỉ là một trong các nỗ lực của Nhà Trắng nhằm cắt giảm các đơn xin tị nạn cũng như việc nhập cư trái phép vào Mỹ. Nội dung các quy định mới này sẽ được công bố vào ngày 9/11.

Quy định nhập cư mới của chính quyền của Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đối mặt với 1 cuộc chiến pháp lý tại tòa án do theo luật pháp Mỹ, người nhập cư không có giấy tờ vào Mỹ sẽ được phép xin tị nạn nếu họ có bằng chứng về nỗi sợ hãi khi phải quay trở về nước của mình.

Thông tin về các quy định nhập cư mới của Mỹ này được đưa ra trong bối cảnh đoàn xe người di cư từ các nước Trung Mỹ tiếp tục tiến gần tới biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ triển khai binh sỹ Mỹ tới biên giới với Mexico để đối phó với cái mà Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa cho là một “cuộc xâm lược” của người dân từ các nước Trung Mỹ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top