ClockChủ Nhật, 28/05/2017 06:53

Chính thức diễn ra tuần lễ phim Đan Mạch năm 2017

TTH.VN - Tối 27/5, tuần lễ phim Đan Mạch năm 2017 chính thức khai mạc tại Rạp Đông Ba (TP. Huế). Sự kiện do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Thừa Thiên Huế tổ chức.

Đến dự có bà Ane Kirsten Andersen, Tham tán văn hóa Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; về phía tỉnh có ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tặng hoa cảm ơn bà Ane Kirsten Andersen tại lễ khai mạc tuần phim

Các phim được trình chiếu trong tuần lễ phim Đan Mạch năm 2017, gồm: Chuyện tình Hoàng gia, Hải tặc, Freddy mặt ếch (phim 2D), Mini và Mozzies, Cuộc săn lùng và Trái tim câm lặng. Các bộ phim này từng đạt các giải thưởng cũng như các đề cử quan trọng tại các liên hoan phim quốc tế.

Điển hình như phim Chuyện tình Hoàng gia đạt hai giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin 2012, phim được đề cử cho hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại giải Oscar năm 2013, từng được trao 21 giải đề cử 31 giải tại các liên hoan phim quốc tế; phim “Hải Tặc” từng giành giải “Phim hay nhất” tại Liên hoan phim Bodil năm 2013 cùng với giải thưởng đặc biệt cho đoàn làm phim tại Liên hoan phim Abu Dhabi năm 2012, từng được trao 16 giải và được đề cử 26 giải tại các liên hoan phim quốc tế,…

Một cảnh trong phim "Chuyện tình Hoàng gia"

Bà Ane Kirsten Andersen, Tham tán văn hóa Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, mục đích của tuần phim Đan Mạch năm 2017 là muốn giới thiệu các bộ phim hay của Đan Mạch tới khán giả Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Các bộ phim này cho thấy những điểm giống và khác nhau của người Đan Mạch và Việt Nam, qua đó tăng cường sự hiểu biết giữa người dân hai nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định, trong thời gian qua, quan hệ giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các đối tác Đan Mạch luôn được củng cố, tăng cường và phát triển trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực giao lưu văn hóa. Tuần lễ phim Đan Mạch năm 2017 là cơ hội để tăng cường giao lưu văn hóa giữa Đan Mạch và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và tăng cường đối ngoại giữa Nhân dân hai nước nói chung.

Trong thông tin giới thiệu tuần lễ phim, bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Tại tuần lễ phim Đan Mạch 2017, chúng tôi muốn giới thiệu ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi đã sản sinh ra rất nhiều các nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới. Qua các bộ phim này, chúng tôi hy vọng mang tới khán giả một cái nhìn thoáng qua về xã hội Đan Mạch hiện đại cũng như cuộc sống hiện tại của những người dân Đan Mạch”.

Tuần lễ phim sẽ trình chiếu miễn phí tại Rạp Đông Ba vào các ngày 27, 28/5 và 2, 3, 4/6.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh

Bất chấp tình hình kinh tế có nhiều biến động, trước thềm Noel thị trường cây thông nhập khẩu Đan Mạch vẫn rất sôi động. Nhiều gia đình, siêu thị, cửa hàng, khách sạn,... đã rục rịch trang trí cây thông tươi để mang không khí Giáng sinh vào nhà.

Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh
Bảng D World Cup 2022: Đan Mạch - Tunisia
Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”

Lá thăm đưa đẩy Đan Mạch vào bảng đấu khá dễ thở tại World Cup 2022. Ngoài đội tuyển Pháp, Đan Mạch được đánh giá vượt trội so với Australia và Tunisia. Trận đấu lúc 20 giờ tối nay (22/11) giữa Đan Mạch - Tunisia trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 là cơ hội để kiểm chứng phong độ của “Những chú lính chì”.

Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”
Return to top