ClockThứ Tư, 31/01/2018 14:27

Chỉnh trang phố phường đón tết

TTH - Trên các tuyến đường chính và những khu vực trung tâm, các ban ngành chức năng, doanh nghiệp đang huy động lực lượng đẩy nhanh tiến độ trang trí và làm đẹp TP. Huế.

Về đích nhiều dự án chỉnh trangChỉnh trang đô thị Huế: Đồng bộ & tiện íchTết sum vầy, Tết của yêu thương

Trang trí, làm đẹp các tuyến đường trung tâm thành phố dịp tết

Một trong những điểm nhấn ấn tượng là chỉnh trang, sửa chữa và trang trí lại hệ thống đèn led trên trục đường Lê Lợi, tạo cung đường lung linh huyền ảo về đêm; lắp đặt các bảng quảng cáo, pano tuyên truyền cổ động trực quan tại các vị trí trọng điểm và các cửa ngõ thành phố.

Giám đốc Công ty quảng cáo Lê Nguyễn, ông Lê Đức Tốn thông tin, hiện doanh nghiệp đang huy động lực lượng đẩy nhanh tiến độ các công trình, đồng thời chú trọng an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh sạch sẽ khu vực thi công sau khi công trình hoàn thành.

Tại các tuyến đường Đống Đa, Lê Quý Đôn và đường Lê Duẩn đoạn gần cầu Dã Viên đang được Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị (MT&CTĐT) Huế khẩn trương lắp đặt hệ thống dây led đơn sắc, thay thế hàng trăm bóng đèn hỏng và vệ sinh toàn bộ các bóng đèn, tạo không gian tươi sáng.

Đường Bến Nghé, một trong những tuyến đường trung tâm giao với phố đi bộ và khu phố Tây đang được mở rộng mặt đường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng cây xanh, lát gạch vỉa hè.

Hai hồ Hộ vệ ở Đô Hoàng thành (Thuận Hòa) đang chuẩn bị hoàn tất các hạng mục cuối cùng, khẩn trương giải phóng mặt bằng, nạo vét, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng.

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP MT&CTĐT Huế, ông Nguyễn Hồng Sơn cho rằng: Để tạo bộ mặt cho đô thị trung tâm trong những ngày vui tết đón xuân cũng như chuẩn bị các ngày lễ lớn, như thành lập Đảng, Festival Huế 2018, từ cuối năm 2017, đơn vị huy động lực lượng tập trung thi công các dự án (DA) chuyển từ năm 2017, các công trình chỉnh trang đô thị, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và vệ sinh toàn bộ hệ thống đèn led, bảng quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Một trong những khó khăn khiến một số công trình chưa hoàn thiện được đó là do vướng DA cải thiện môi trường nước. Để đảm bảo cảnh quan môi trường trước tết, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công, trang trí các tuyến đường chính của trung tâm, như Lê Lợi, Bến Nghé, Tố Hữu, Hùng Vương.

Những ngày trước, trong và sau Tết Mậu Tuất, UBND TP. Huế ra thông báo nghiêm cấm các đơn vị thi công, sử dụng vỉa hè, đường, lắp đặt hệ thống ngầm từ ngày 8-20/2. Đồng thời yêu cầu Ban quản lý DA cải thiện môi trường nước TP. Huế chỉ đạo các nhà thầu thi công dứt điểm, hoàn trả ngay mặt bằng để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng khu vực thi công; đối với những vị trí đang triển khai thi công phải có giải pháp rào chắn, cảnh báo.

UBND TP. Huế chỉ đạo các ban ngành, UBND các phường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các quy định về trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và quy định về đốt và rải vàng mã trên địa bàn thành phố. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi treo, dán quảng cáo, rao vặt, phát tờ rơi không đúng quy định; đồng thời lồng ghép, đưa các tiêu chí về quy hoạch hạ tầng đô thị, nếp sống văn minh đô thị vào công tác đánh giá, bình xét các danh hiệu văn hóa hàng năm.

Trong kế hoạch chỉnh trang đô thị trung tâm đón tết, UBND TP. Huế chỉ đạo các đơn vị thực hiện quản lý bảo trì hệ thống đường, cầu cống đô thị; hoàn chỉnh hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, điện chiếu sáng đường phố. Triển khai quy hoạch sử dụng tạm thời một phần lòng đường, lề đường sắp xếp trật tự đậu đỗ xe; tổ chức phân làn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top