Thể thao
LƯỢT 3 BẢNG A:

Chờ cá nhân tỏa sáng

ClockChủ Nhật, 27/11/2016 06:14
TTH - Ở loạt trận cuối bảng A diễn ra ngày 25 tới sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 cặp đấu: Singapore – Indonesia và Philippines – Thái Lan.

Indonesia (trái) được đánh giá nguy hiểm hơn đối thủ. Ảnh: Internet

Trên lý thuyết, người Phi vẫn có thể cầm chân, thậm chí hạ gục đối thủ ở trận đấu hạ màn bảng A bởi Thái Lan đã chính thức có vé vào tứ kết. Tuy nhiên, điều này khó xảy ra khi bên cạnh chênh lệch quá xa về đẳng cấp thì tự ái, sĩ diện của “ông kẹ” Đông Nam Á không cho phép thầy trò Kiatisuk “lơi” chân trước đối thủ mà họ từng xem là “rỗ đựng bóng”.

Ở cặp đấu giữa Singapore – Indonesia, sau 10 kì AFF Cup, Singapore đang có thành tích ngang bằng Thái Lan về số lần vô địch (cùng 4 lần). Nhưng con số này không thể khẳng định sức mạnh của đội bóng đảo quốc sư tử cũng như so sánh với ngưới Thái, nhất là ở giai đoạn hiện tại. Cũng như Philippines, sức mạnh của Singapore phụ thuộc vào lực lượng cầu thủ nhập tịch. Điều này chứng minh qua việc họ từng 2 lần đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup (2007 và 2012).

Tuy nhiên, sau nhiều năm thành công với lứa cầu thủ nhập tịch, Singapore không còn duy trì được sức mạnh của mình khi lực lượng của họ không có nhiều nhân tố mới bổ sung. Cũng vì điều này, Singapore đang được xem là đội bóng dày dạn kinh nghiệm nhất nhưng cũng là đội bóng già nhất ở sân chơi AFF Cup với nhiều cái tên bước qua tuổi 30 như Daniel Bennett (38 tuổi), Mustafic Fahrudin (35 tuổi), Juma›at Jantan, Baihakki Khaizan, Shahril Ishak, Hassan Sunny (32 tuổi) hay Khairul Amri (31 tuổi). Và điều này cũng đồng nghĩa họ luôn thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi, bứt tốc cũng như độ bền về thể lực so với các chân sút trẻ của đối phương.

Trong khi đó, tuy bị đánh giá thấp do vướng án phạt khiến phải tham dự sân chơi năm nay với đội hình chắp vá nhưng Indonesia vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình từ những mũi nhọn trên hàng công dù họ chỉ đang có 1 điểm sau 2 vòng đấu. Trong cuộc chiến với Singapore, sự nguy hiểm của thầy trò Alfred Riedl chắc chắn sẽ nhân đôi bởi chiến thắng Indonesia mới có khả năng đi tiếp. Xét về kinh nghiệm, độ kết dính có lẽ Singapore chiếm ưu thế nhưng trong môn chơi tập thể này, đôi khi một khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân cũng đủ thay đổi cục diện trận đấu. Mà điều này thì Indonesia hy vọng hơn khi có trong tay tài năng trẻ Evan Dimas.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top