ClockThứ Bảy, 23/03/2019 12:31

Chợ Cống sẽ được di dời

TTH - Chợ Cống nằm tại giao lộ Bà Triệu - Nguyễn Lộ Trạch (TP. Huế) đang quá tải. Việc buôn bán lấn chiếm lòng đường của tiểu thương ảnh hưởng đến an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường, đòi hỏi cần sớm có phương án di dời chợ đến một nơi thích hợp hơn.

Chợ Dưỡng Mong: Sẽ phân lô hợp lý, đấu giá công khaiCần sớm trả lại mặt đường cho đường Hải Triều

Giao lộ Nguyễn Lộ Trạch - Bà Triệu luôn kẹt cứng mỗi giờ tan tầm

Nhếch nhác, gây ùn tắc giao thông

Vào các giờ tan tầm, nhất là buổi chiều, nếu có dịp đi ngang qua khu vực chợ Cống, chúng tôi chứng kiến cảnh kẻ mua người bán tấp nập tràn ra đường Bà Triệu lẫn Nguyễn Lộ Trạch. Mặc dù Công an TP. Huế luôn bố trí cảnh sát trật tự và cảnh sát giao thông túc trực nhưng trật tự vẫn không khá hơn là bao. Chỉ cần một ô tô nhỏ đi qua giao điểm Bà Triệu - Nguyễn Lộ Trạch giờ tan tầm là giao thông đã ứ trệ.

Anh Nguyễn Văn Ngọc, một người thường xuyên đi qua đây bức xúc: “Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường xung quanh chợ để kinh doanh diễn ra thường xuyên gây ách tắc giao thông, làm mất mỹ quan đô thị khu vực này. Đề nghị cơ quan chức năng sớm di dời ngôi chợ này ra khỏi khu vực”.

Theo tìm hiểu, việc quá tải của ngôi chợ này cũng gây không ít khó khăn cho ban quản lý chợ trong công tác quản lý, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, xây dựng chợ văn minh thương mại... Thông tin từ UBND TP. Huế, chợ có diện tích gần 1.700m2, với số điểm kinh doanh cố định theo quy hoạch xây dựng chợ là 174 điểm. Tuy nhiên, số hộ kinh doanh thực tế tại chợ hiện khoảng trên 330 hộ; trong đó, hộ kinh doanh cố định trong chợ là 225 hộ và hộ kinh doanh rong bạ xung quanh chợ là 108 hộ. Điều này dẫn đến việc ngôi chợ này đang quá tải và phát sinh nhiều hệ lụy cần phải di dời.

Đã có phương án di dời

Ông Trần Song, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, trước những tồn tại nêu trên, UBND TP. Huế đã kiến nghị UBND tỉnh và UBND tỉnh đã có Công văn số 9864/UBND-XD ngày 22/12/2018 thống nhất chủ trương và vị trí dự kiến di dời chợ Cống về khu A- Khu đô thị mới An Vân Dương. Diện tích khu đất dự kiến bố trí khoảng 9.760m².

Cũng theo ông Trần Song, quỹ đất chợ Cống sau khi mở rộng cầu Vỹ Dạ, ngoài phần diện tích đất bị thu hồi, phần diện tích còn lại thuộc phạm vi hạn chế xây dựng. Dự kiến, chức năng sử dụng đất sau khi di dời chợ Cống là xây dựng công trình bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu đậu đỗ xe trong khu vực, nhất là phố đi bộ sau khi được mở rộng. Ngoài ra, tại vị trí chợ Cống hiện nay có một phần diện tích đất thuộc quy hoạch đất giao thông để mở rộng nút giao thông Bà Triệu (lộ giới 26m) - đường Nguyễn Lộ Trạch lộ giới 13m (dự kiến đề xuất mở rộng đến 19,5m).

Hiện nay, UBND TP. Huế đang giao cho Phòng Kinh tế chủ trì lập các thủ tục liên quan để thực hiện công bố thông tin, lập phương án đầu tư, xây dựng chợ, lấy ý kiến của cộng đồng dân cư khu vực chợ Cống, chợ mới và ý kiến của tiểu thương chợ Cống… nhằm tạo sự đồng thuận cao nhất. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị lập điều chỉnh quy hoạch cục bộ khu đất di dời chợ, tổ chức lấy ý kiến các sở, ban ngành, cộng đồng dân cư trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch.

Bài, ảnh: THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Xử lý xe quá tải, nồng độ cồn: Thường xuyên, liên tục

“Xử lý xe cơi nới, chở quá khổ, quá tải và nồng độ cồn là việc làm thường xuyên, không phải đợi đến đợt cao điểm mới triển khai hoặc xong cao điểm là dừng”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh khẳng định.

Xử lý xe quá tải, nồng độ cồn Thường xuyên, liên tục
“Mạnh tay” hơn với xe quá khổ, quá tải

Xe chở hàng quá khổ, quá tải từ lâu đã khiến người dân bất an khi di chuyển trên các tuyến đường. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng địa phương không ngừng tăng cường kiểm tra, xử lý quyết liệt, ngăn ngừa vi phạm từ gốc.

“Mạnh tay” hơn với xe quá khổ, quá tải

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top