Thể thao trong nước

Chờ “Cu Ren” & đồng đội

ClockChủ Nhật, 26/11/2017 07:30
TTH - Đến từ làng quê Kim Sơn (Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), Trần Thành sớm được biết đến với cái tên “cu Ren”, lạ lùng nhưng rất dễ thương. Để rồi một ngày, cái duyên bóng đá trở thành cây cầu đưa cậu đến với HLV Nguyễn Đình Tuấn, người từng đá trung vệ trong màu áo Huế cùng thời với Lê Đức Anh Tuấn.

Người đưa U19 Việt Nam tới World Cup bị chấn thương ở Cúp quốc giaĐiểm sáng Trần ThànhTiền đạo tuổi 19

Người hâm mộ đang mong chờ Trần Thành (số 10) toả sáng Ảnh: Internet

Nổi lên và gây được sự chú ý bắt đầu từ VCK U19 Đông Nam Á 2016. Hai bàn thắng cùng những nỗ lực của Trần Thành đưa anh đến Bahrain cùng U19 Việt Nam. Trong trận tứ kết với ngưỡng cửa lịch sử U20 World Cup, Trần Thành từ kép phụ trở thành kép chính trên hàng công của U19 Việt Nam. Phút 71, từ pha vô lê của đồng đội, Trần Thành ra chân rất nhanh và hạ gục thủ môn Yusuf Habib của chủ nhà Bahrain. FIFA gọi Trần Thành là người hùng làm nên lịch sử. Chàng tiền đạo người Huế cũng coi pha lập công ấy hơn cả một bàn thắng. Đơn giản, nó mở ra một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam và cả cho Thành. Lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam có mặt ở một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế, U20 World Cup 2017.

Không lâu, sau khi tham dự VCK U20 World Cup 2017, Trần Thành đã cùng với các cầu thủ U21 Huế vượt qua nhiều đội bóng ở bảng C (SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định và Khánh Hòa) để chính thức tham dự VCK Giải bóng đá vô địch U21 Quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 21 - 2017, khởi tranh vào ngày 28/11 tới đây, giải đấu quy tụ 8 đại biểu ưu tú bóng đá trẻ Việt Nam, gồm Sông Lam Nghệ An, Viettel, Thừa Thiên Huế, PVF, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp, An Giang và chủ nhà Bình Dương.

Trong danh sách đội tuyển U21 Thừa Thiên Huế chỉ có 7 cái tên thi đấu ở giải đấu hạng Nhất, còn lại đa phần được đôn lên từ tuyển U19, lần đầu tham dự giải U21 Quốc gia và trong số 7 cầu thủ đội 1 góp mặt cho U21 Thừa Thiên Huế, ngoại trừ Trần Thành, thì những gương mặt còn lại thường xuyên được HLV CLB bóng đá Huế Nguyễn Đức Dũng "cất kỹ" ở hàng ghế dự bị. Thế nhưng, U21 Thừa Thiên Huế đã có một vòng loại cực kỳ xuất sắc. Sau trận ra quân hòa Quảng Nam 1 -1, các học trò của HLV Phan Văn Trí đã có 4 chiến thắng ấn tượng: Thắng U21 Sanna Khánh Hòa 3 - 0, thắng U21 SHB Đà Nẵng 3 -1 và thắng U21 Bình Định 3 - 1.

Trần Thành vẫn nổ đều với 2 bàn thắng. Điều đáng nói hơn là “cu Ren” đã có những đồng đội trẻ khá xứng tầm trên hàng công. Tiêu biểu như Văn Hiếu (2 bàn), Thiên Ân, Tuấn Anh... Đánh giá về các học trò của mình, HLV Phan Văn Trí thừa nhận, ngoài lợi thế sân nhà, điều mà U21 Thừa Thiên Huế hơn các đội tuyển bạn ở vòng loại là tinh thần đoàn kết và khát khao chiến thắng. Ngay cả các cầu thủ dự bị khi được tung ra sân cũng thi đấu rất quyết tâm, vì thế đã giúp đội tuyển vượt qua khó khăn.

Ngay sau Giải bóng đá vô địch U21 Quốc gia 2017 là Giải U21 Quốc tế 2017, giải đấu Việt Nam sẽ có 2 đại diện, gồm U21 Quốc gia và đội U20 Việt Nam với thành phần chính gồm những cầu thủ do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt sau khi trở về từ vòng loại U19 châu Á. Dự kiến, U21 Quốc gia sẽ tập hợp các cầu thủ xuất sắc của Giải bóng đá vô địch U21 Quốc gia 2017. Thế nhưng, ngay khi giải đấu này chưa khởi tranh, đã có hàng loạt cái tên dự VCK U20 World Cup 2017 được xướng lên, trong đó có “cu Ren”.

Có thể xem, đó là vinh dự và sự công nhận tài năng dành cho Trần Thành. Đã nhiều năm qua, bóng đá Huế, cái nôi từng sản sinh những tên tuổi lẫy lừng, như Đoàn Phùng, Lê Đức Anh Tuấn, Lê Văn Trương... bỗng dưng mất hút những gương mặt trẻ tài năng. Nay, người hâm mộ bóng đá Cố đô đang rất trông chờ vào sự tỏa sáng của cu Ren - Trần Thành và các đồng đội, trước mắt ở VCK Giải bóng đá vô địch U21 Quốc gia 2017.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Nốt lặng Trần Thành

Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Trần Thành của CLB Bóng đá Huế đã gửi lời tạm biệt sân Tự Do: “Tạm biệt ngôi nhà thứ 2 sau 11 năm gắn bó. Nơi đã cho tôi cơ hội tập luyện, thi đấu và trưởng thành hơn trên con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo đội bóng, tất cả các thầy, những người làm việc trong câu lạc bộ cùng những đồng đội thân yêu. Chúng ta đã cùng nhau thắng, thua, cùng nhau chiến đấu và cùng nhau có nhiều khoảnh khắc, nhiều kỷ niệm đẹp...”.

Nốt lặng Trần Thành
Return to top